Dầu đạt 84 đô la khi lệnh cấm du lịch của Mỹ được dỡ bỏ

Thứ ba, 9/11/2021 | 23:04 GMT+7
Dầu tăng lên khoảng 84 đô la/ thùng khi Hoa Kỳ dỡ bỏ các hạn chế đi lại. Điều ấy cho thấy nhiều dấu hiệu về sự phục hồi sau đại dịch toàn cầu.

Giá dầu bắt đầu tăng trở lại khi Mỹ kết thúc các lệnh cấm du lịch

Dầu thô Brent tăng 62 cent, tương đương 0,7%, lên 84,05 USD / thùng vào lúc 14h45 GMT, sau khi tăng 0,8% vào thứ Hai. Dầu Mỹ tăng 82 cent, tương đương 1% lên 82,75 USD, cũng sau khi tăng 0,8% vào ngày hôm trước.

Tamas Varga của công ty môi giới dầu PVM cho biết: “Với việc mở lại biên giới Hoa Kỳ cho những du khách đã tiêm phòng, nhu cầu nhiên liệu máy bay phải nhận được một sự thúc đẩy ... lành mạnh”.

Giá dầu Brent đã tăng hơn 60% trong năm nay và đạt 86,70 USD, mức cao nhất trong ba năm, vào ngày 25/10, được hỗ trợ bởi sự hạn chế nguồn cung của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, được gọi là OPEC +, và nhu cầu phục hồi.

Tại cuộc họp tuần trước, OPEC + đã quyết định giữ nguyên tốc độ nới lỏng cắt giảm sản lượng kỷ lục hiện có và từ chối lời cầu xin của Mỹ về việc bơm thêm - giúp giữ chặt nguồn cung trong ngắn hạn theo quan điểm của một số nhà phân tích.

Bất chấp thị trường toàn cầu eo hẹp, tồn kho dầu thô của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng tuần thứ ba liên tiếp, có thể giúp hạn chế mức tăng giá hơn nữa.

 

Ý An (Theo Reuter)