Văn hóa, du lịch

Đẩy mạnh kết nối và xúc tiến du lịch Việt Nam - Nhật Bản năm 2023

Thứ năm, 6/7/2023 | 16:25 GMT+7
Nhằm tăng cường kết nối, hợp tác du lịch, thương mại và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại Nhật Bản, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội thảo giới thiệu tiềm năng, kết nối và xúc tiến du lịch Việt Nam - Nhật Bản năm 2023.

Phát biểu tại hội thảo, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) Ngô Trịnh Hà cho biết, sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh tăng cường kết nối, hợp tác du lịch, thương mại và quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tại Nhật Bản, góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa hai nước nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Theo ông Ngô Trịnh Hà, Nhật Bản không chỉ là cường quốc trong ngành công nghiệp, dịch vụ, mà còn được biết đến với rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn xen lẫn giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại đậm đà bản sắc. Bên cạnh đó, nền ẩm thực Nhật Bản, đặc biệt là khu vực Osaka, Kansai, rất đa dạng, thơm ngon, đẹp mắt, được đánh giá cao bởi du khách khắp nơi trên thế giới. Việt Nam cũng được đánh giá là một trong những điểm du lịch đáng đến nhất của châu Á, với vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước, con người và ẩm thực đường phố đặc sắc và hấp dẫn. 

Do đó, hội thảo là cơ hội để các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam - Nhật Bản giới thiệu tiềm năng du lịch; trao đổi, tìm hiểu thông tin, chương trình hợp tác về du lịch của Việt Nam và khu vực Kansai. Đặc biệt, phiên kết nối giao thương trong khuôn khổ sự kiện cũng góp phần tạo điều kiện để các Sở, ban, ngành xúc tiến du lịch; tạo điều kiện gặp gỡ trực tiếp, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu tiềm năng và tìm kiếm đối tác hợp tác về du lịch trong thời gian tới.

Xúc tiến du lịch Việt Nam tại Nhật Bản

Tại hội thảo, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thủy đánh giá, Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng về cảnh quan thiên nhiên và văn hóa, tạo thuận lợi cho cơ quan quản lý văn hóa, du lịch hai nước triển khai hiệu quả các chương trình quảng bá văn hóa và xúc tiến du lịch. Trong đó, nét đẹp phong cảnh, văn hóa truyền thống Nhật Bản, các món ăn truyền thống, trà đạo, nghệ thuật cắm hoa ikebana, nghệ thuật gấp giấy origami… được người dân Việt Nam quan tâm và mong muốn trải nghiệm thực tế. Ngược lại, ngày càng có nhiều người Nhật Bản học tiếng Việt, tìm đến Việt Nam để tìm hiểu những nét đẹp của văn hóa và phong cảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Để ngày càng thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam, ông Phạm Văn Thủy nêu rõ, giai đoạn tới, ngành du lịch Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh phát triển các dòng sản phẩm về du lịch văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch đô thị, du lịch biển đảo với nhiều sản phẩm đặc sắc, phong cách phục vụ chuyên nghiệp hơn để làm sâu sắc thêm cảm nhận các giá trị văn hóa và tự nhiên của đất nước Việt Nam tươi đẹp đến với khách du lịch quốc tế, trong đó có khách du lịch Nhật Bản. Trên cơ sở đó, tăng cường thúc đẩy, đa dạng hóa về mọi mặt các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch, chương trình giới thiệu điểm đến du lịch; thường xuyên, liên tục tạo điều kiện thuận lợi về xuất nhập cảnh, thủ tục, các chương trình giới thiệu điểm đến để khuyến khích trao đổi khách giữa hai nước.

Thông qua sự kiện, ông Phạm Văn Thủy mong rằng, các đại biểu, khách mời sẽ cảm nhận được sự tươi đẹp, thân thiện và mến khách của du lịch Việt Nam và Nhật Bản sau đại dịch. Các doanh nghiệp sẽ được cập nhật những thông tin, điểm đến, sản phẩm mới để chủ động triển khai các kế hoạch, chương trình du lịch kết nối hai nước.

Khánh An (T/H)