Quy hoạch, xây dựng

Đẩy nhanh tiến độ 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Thứ hai, 23/8/2021 | 15:25 GMT+7
UBND tỉnh Đồng Nai đang thúc đẩy tiến độ cắm mốc ranh giới của 2 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành để thu hồi đất, đền bù giải phóng mặt bằng thực hiện dự án.

Theo quyết định phê duyệt đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 của Thủ tướng Chính phủ, để đảm bảo kết nối giao thông, 2 tuyến đường kết nối sân bay cũng đã được chấp thuận đầu tư bao gồm tuyến số 1 và số 2.

Mặt bằng quy hoạch tổng thể sân bay Long Thành giai đoạn hoàn thiện

Theo đơn vị tư vấn, tuyến số 1 có chiều dài 3,8 km kết nối sân bay Long Thành với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và khớp nối với đường tỉnh 25C.

Tuyến số 2 có chiều dài 3,5 km có điểm đầu giao với tuyến số 1, chạy song song với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và điểm cuối giao với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

UBND tỉnh Đồng Nai hiện đang đẩy nhanh tiến độ xác định lại mốc ranh giới thu hồi đất của dự án. Theo kế hoạch ban đầu, tuyến số 1 sẽ thu hồi hơn 71 ha, tuyến số 2 thu hồi hơn 73 ha. Tuy nhiên, hiện nay tuyến số 1 sẽ tăng thêm 23 ha đất thu hồi.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức, việc xây dựng 2 tuyến kết nối giao thông, đặc biệt là tuyến số 1 phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 là rất cấp bách. Do đó, phải nhanh chóng hoàn thiện xây dựng khung chính sách đền bù, hỗ trợ và tái định cư khi thực hiện thu hồi đất của người dân.

Đối với khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho rằng việc thống nhất sử dụng chung khung chính sách của dự án sân bay Long Thành để thực hiện đối với cả 2 tuyến đường là hợp lý nhất.

Thu Uyên (t/h)