Văn hóa, du lịch

Địa chỉ nhân ái của người dân nghèo xã Đắk Hòa (Đắk Nông)

Thứ tư, 5/5/2021 | 17:48 GMT+7
Chùa Thiên Phước (xã Đắk Hòa, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) được nhiều người dân nghèo biết đến bởi những hoạt động từ thiện xã hội có ý nghĩa trong nhiều năm qua.

Tọa lạc trên đỉnh đồi thơ mộng, trước mặt là hồ nước Suối Phun hiền hòa, chùa Thiên Phước quanh năm “ẩn mình” trong không gian xanh mát, tĩnh lặng của rừng cây đại ngàn, là chốn thiền môn an yên của nhiều phật tử.

Chùa Thiên Phước được thành lập năm 2009, ban đầu được xây dựng rất đơn sơ, tạm bợ. Đến cuối năm 2012, công trình phật giáo được sửa sang khang trang hơn, hướng đến không gian tôn giáo, tâm linh cho người dân quanh vùng và là chốn linh thiêng cho những người con xa xứ về dâng hương lễ phật.

Chùa Thiên Phước đơn sơ, tĩnh lặng 

Được bổ nhiệm trụ trì chùa Thiên Phước từ năm 2012, thầy Thích Nhuận Thanh không chỉ đóng góp công sức xây dựng phát triển chùa mà còn tham gia các hoạt động từ thiện xã hội như giúp đỡ các em học sinh, sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong vùng, hỗ trợ các em tiền sách bút hàng tháng; định kỳ khám phát thuốc miễn phí cho người dân trong xã. 

Bên cạnh đó, sư thầy Nhuận Thanh còn vận động các phật tử và nhà hảo tâm để có thêm nguồn kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết cho người khốn khó; tổ chức tết vì người nghèo, Trung thu cho các em nhỏ, tổ chức Bát Quán Trai vào ngày 14, 15, 30 và 1 hàng tháng; hỗ trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt… Nhiều ngôi nhà tình thương do sư thầy xây dựng đã góp phần không nhỏ giúp các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách thêm ổn định cuộc sống, yên tâm lao động. Ước tính kinh phí cho các hoạt động từ thiện xã hội hàng năm của chùa Thiện Phước cho bà con nghèo lên đến khoảng 500 đến 1 tỉ đồng.

Những đóng góp, dù là nhỏ nhưng đầy tính nhân ái của sư thầy Thích Nhuận Thanh được các cấp chính quyền ghi nhận, đánh giá cao, nhiệt tình ủng độ và được người dân địa phương tin tưởng, quý mến.

Năm 2018, thầy Thích Nhuận Thanh khởi công xây dựng ngôi tam bảo cho chùa Thiên Phước để đáp ứng nhu cầu dâng hương lễ phật của du khách thập phương nhưng cho đến thời điểm hiện tại công trình vẫn chưa được hoàn thành. Được biết, kinh phí xây dựng chùa còn thiếu nhiều và dịch bệnh cũng gây khó khăn cho công tác hỗ trợ của các "Mạnh Thường Quân" và phật tử thập phương.

Với niềm tin vào Phật pháp và thiện hữu tri thức, phật tử gần xa và nhà chùa tin rằng ngôi tam bảo sẽ sớm được hoàn thiện viên mãn. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chùa Thiên Phước xã Đắk Hòa, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông.

Số tài khoản: 0104164946 Ngân hàng Đông Á chi nhánh Đắk Mil

Chủ tài khoản: Hồ Xuân Hà, hiệu Thích Nhuận Thanh

Quỳnh Như