Văn hóa, du lịch

Ra mắt biển hồ nước mặn nhân tạo lớn nhất Việt Nam

Thứ năm, 22/4/2021 | 10:33 GMT+7
Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, biển hồ nước mặn lớn nhất Việt Nam sẽ ra mắt công chúng tại Hà Nội.

Được biết, đây là hồ nhân tạo nằm trong khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Hà Nội, đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận là "Biển hồ nước mặn lớn nhất Việt Nam". Bên cạnh đó, Vinhomes Ocean Park cũng được Tổ chức Kỷ lục thế giới trao danh hiệu "Khu đô thị có biển hồ nước mặn và hồ nước ngọt nhân tạo trải cát trắng lớn nhất thế giới".

Những khâu chuẩn bị cuối cùng cho chương trình ra mắt "Biển hồ nước mặn nhân tạo lớn nhất Việt Nam" vào dịp lễ sắp tới đang được hoàn tất. Theo thông tin từ Ban Tổ chức, Lễ ra mắt công trình sẽ bao gồm chuỗi hoạt động mua sắm, đêm nhạc, trải nghiệm; dự kiến thu hút 10.000 người trong ngày.

Biển hồ nước mặn nhân tạo lớn nhất Việt Nam tại Vinhomes Ocean Park

Chương trình khai trương với tên gọi Ocean Lagoon Festival được tổ chức dưới dạng lễ hội với 3 hoạt động chính bao gồm hội chợ mua sắm "Ocean Street Market"; trải nghiệm bãi biển; đêm nhạc "Wow Ocean Show".

Khi tham gia các sự kiện, du khách còn được trải nghiệm một số hoạt động như làm móng nghệ thuật, ảo thuật đường phố, tự làm gốm... với những chiếc xe ẩm thực lưu động đặt dọc bên rặng dừa thắp sáng về đêm của dãy phố mang phong cách biển Hải Âu.

Theo đó, không cần chen lấn ra biển dịp 30/4, 1/5 này, người dân Thủ đô vẫn có thể trải nghiệm không khí biển cả với các hoạt động như tắm biển, lái motor nước, chèo thuyền kayak... Ban Tổ chức cũng bố trí những khung cảnh chủ đề biển như lâu đài cát, ghế tắm nắng để làm background cho cư dân và du khách chụp ảnh lưu lại kỷ niệm.

Trong khuôn khổ hai ngày diễn ra lễ ra mắt, đại tiệc âm nhạc hoàng hôn với nhiều khách mời nổi tiếng cũng được đan xen tổ chức. Diễn ra từ lúc hoàng hôn đến tối, sự kiện là sự kết hợp của những bản nhạc phong cách biển nhiệt đới xen lẫn Retro, với sự góp mặt của ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Quân AP, Vũ Cát Tường, Lyly.

Biển hồ nước mặn này có bờ cát trắng rộng 35 mét, được chọn lọc và vận chuyển từ Nha Trang. Sau lễ khai trương, hạng mục sẽ chính thức đi vào vận hành tại khu đô thị. Theo chủ đầu tư, biển hồ góp phần kiến tạo không gian sống kết hợp nghỉ dưỡng phong cách biển khác biệt cho cư dân Thủ đô, hiện thực hóa giấc mơ "sống và nghỉ dưỡng trên biển mỗi ngày" ngay giữa Hà Nội đông đúc, chật chội.

Huyền Dung