Khoa học công nghệ

Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022: Hợp lực chuyển đổi số

Thứ năm, 14/4/2022 | 15:54 GMT+7
Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022 (Vietnam - ASIA DX Summit 2022) có chủ đề “Hợp lực chuyển đổi số” sẽ diễn ra vào tháng 5 tới.

Diễn đàn diễn ra trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến trên các kênh truyền thông của Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA).

Sự kiện do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Chương trình năm nay được mở rộng quy mô khu vực, dự kiến có các phiên chuyên đề chuyên sâu của tổ chức doanh nghiệp từ nhiều nước trong khu vực, góp phần mang đến cơ hội kết nối giữa địa phương với doanh nghiệp công nghệ, giữa Việt Nam và các nước khu vực châu Á trong các lĩnh vực của chuyển đổi số.

Tại họp báo thông tin về diễn đàn, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam Nguyễn Văn Khoa cho biết, trong bối cảnh ảnh hưởng sâu sắc do dịch COVID-19, Hiệp hội đã nhanh chóng kết nối với các đơn vị để tổ chức Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022 với mong muốn góp phần thực hiện trực tiếp những nhiệm vụ, mục tiêu của chương trình chuyển đổi số quốc gia. 

VINASA tổ chức họp báo thông tin về Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022

Ban tổ chức kỳ vọng tập hợp được các nguồn lực từ nhiều phía để tăng tốc chuyển đổi số; tạo ra những hệ sinh thái số hoàn chỉnh, phù hợp với các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam. Để góp phần thúc đẩy, hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số, Hiệp hội đã thành lập 2 ủy ban chuyên trách để thực hiện nhiệm vụ chiến lược này trong giai đoạn 2022 - 2025 là Ủy ban Phát triển Chính phủ số và Ủy ban Chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Theo đó, Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2022 gồm 5 hoạt động chính. Trong đó, chương trình hội nghị sẽ có 22 phiên thảo luận tập trung vào 4 chuyển đề lớn là: chính phủ số, doanh nghiệp số, kinh tế số - xã hội số và kinh nghiệm quốc tế về chuyển đổi số. Cùng với đó là hoạt động bên lề hội thảo gồm triển lãm giới thiệu các nền tảng, giải pháp chuyển đổi số xuất sắc; chương trình đào tạo về chuyển đổi số cho danh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp sản xuất và chuyển đổi nhận thức chuyển đổi số cho lãnh đạo. Trong khuôn khổ sự kiện còn có phần trao đổi, hỏi đáp chuyên gia về chuyển đổi số, kết nối hợp tác chuyển đổi số giữa các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trong nước và quốc tế...

Mai Chi