Năng lượng phát triển

Diễn đàn quản trị cấp cao Việt Nam – Singapore: Chuyển hướng chiến lược trong ngành năng lượng

Thứ năm, 14/10/2021 | 16:42 GMT+7
Diễn đàn quản trị cấp cao Việt Nam – Singapore sẽ tập trung bàn luận về chủ đề “Nâng cao khả năng chống chịu, hoạch định và thực thi chiến lược trong trạng thái bình thường mới: Kinh nghiệm từ Singapore cho ngành năng lượng”.

Diễn đàn quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 21/10 tới đây. Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới Singapore và các đầu cầu khác ở Việt Nam.

Diễn đàn sẽ tập trung bàn luận về chủ đề “Nâng cao khả năng chống chịu, hoạch định và thực thi chiến lược trong trạng thái bình thường mới: Kinh nghiệm từ Singapore cho ngành năng lượng”. Đây là cơ hội để các nhà lãnh đạo, doanh nghiệp trong ngành năng lượng tìm hiểu thêm về phát triển ngành năng lượng toàn cầu: xu hướng, thách thức, cơ hội và hàm ý chiến lược đối với Việt Nam; phương thức chuyển hướng chiến lược vượt qua đại dịch Covid-19 của những tập đoàn hàng đầu khu vực như Tập đoàn Temasek, Sembcorp...

Việc đơn vị tổ chức chọn Singapore và doanh nghiệp nước này làm hình mẫu chia sẻ kinh nghiệm là do Singapore được đánh giá xử lý và quản lý Covid-19 hiệu quả. Trong thời gian dài của đại dịch, Singapore đã được xếp hạng đầu tiên trong bảng xếp hạng khả năng phục hồi hậu Covid-19 theo đánh giá của Bloomberg. Đặc biệt, trong phát biểu gần nhất vào ngày 9/10/2021, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vạch ra chiến lược của Chính phủ Singapore nhằm “trở thành một quốc gia kiên cường trước Covid”. Thực tế, từ nhiều tháng trước, Chính phủ Singapore đã đi đến một kết luận rằng: Chiến lược "Không Covid" không còn khả thi nữa, thay vào đó họ đổi sang Chiến lược "Sống chung với Covid-19".

Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Singapore là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất trong năm 2020. Tính đến ngày 20/8/2021, quốc gia này vẫn tiếp tục dẫn đầu các nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư trên 6,2 tỷ USD, chiếm gần 32,5% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam.

Chính vì vậy, Diễn đàn quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore sẽ đem đến ý kiến của các diễn giả là những nhà quản lý cấp cao có tầm ảnh hưởng trong khu vực như ông Douglas Foo, Chủ tịch Liên đoàn Sản xuất Singapore, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam – Singapore; Phó Giáo sư Đại học quốc gia Singapore Vũ Minh Khương có nhiều năm cố vấn cấp cao cho cơ quan chính phủ, tập đoàn, tổ chức lớn trên thế giới như Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP), Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (World Bank); ông Fadah Alsagoff là thành viên Ban Tổng giám đốc, phụ trách phát triển doanh nghiệp Tập đoàn Temasek (Singapore); ông Wong Kim Yin là Chủ tịch Tập đoàn kiêm Giám đốc Điều hành của Sembcorp Industries, có hơn 20 năm kinh nghiệm lãnh đạo trong lĩnh vực năng lượng và quản lý đầu tư.

Theo ban tổ chức, Diễn đàn quản trị cấp cao Việt Nam - Singapore không chỉ là một diễn đàn đồng cấp để các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hai nước cùng chia sẻ kinh nghiệm vượt qua khủng hoảng mà còn là diễn đàn kiến tạo giá trị, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Singapore.

Tiến Đạt