Điện lực Miền Trung khẩn trương khắc phục lưới điện tại Khánh Hòa

Thứ năm, 16/11/2017 | 10:30 GMT+7
Ngày 15/11, đoàn công tác Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) do Phó Tổng giám đốc Lê Nam Hải phụ trách tiếp tục đi các hiện trường thuộc địa bàn quản lý của Điện lực Ninh Hòa (PC Khánh Hòa) để trực tiếp chỉ đạo, điều phối nhân lực, phương tiện, vật tư… đảm bảo việc khắc phục lưới điện được nhanh chóng, hiệu quả nhất; đồng thời thăm hỏi, tặng quà động viên anh em các đội xung kích về ứng cứu PC Khánh Hòa.

Theo đó, đoàn công tác EVNCPC đến hiện trường khu vực phường Ninh Giang (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), nơi đây có các công nhân thuộc đội xung kích PC Thừa Thiên – Huế đang tích cực khôi phục đường dây 22kV nhánh rẽ mỏ đá Núi Sầm. Tại đây, Phó Tổng giám đốc Lê Nam Hải trao đổi nhanh với cán bộ phụ trách đội xung kích PC Thừa Thiên – Huế về nhiệm vụ công tác, nhắc nhở anh em công nhân dù thi công trong điều kiện cấp bách nhưng vẫn phải lưu ý đảm bảo an toàn vì làm việc trên cao, tính chất công việc đặc thù, phức tạp và nặng nề…

Phó Tổng giám đốc EVNCPC Lê Nam Hải trao đổi với công nhân xung kích tại hiện trường

Ngay dưới chân mỏ đá, một tốp lính áo cam tất tả mang vác vật tư, đồ nghề nhanh chóng di chuyển ra hiện trường công tác; tốp khác thì hì hục kéo dây, trên mỗi nóc trụ lại có một anh công nhân điều chỉnh dây để phối hợp với những đồng đội dưới đất; công nhân điều khiển xe chuyên dụng cũng “căng thẳng” ngó trước nhìn sau chọn vị trí thuận lợi để tác chiến…

Đến hôm nay, đội xung kích PC Đắk Nông đã bám trụ tại các địa bàn tỉnh Khánh Hòa 11 ngày với tổng quân số 50 công nhân. Trong đó, ngay sau bão, 34 “chiến sĩ áo cam” xung kích đến Khánh Hòa và ngày 14/11 vừa qua, lãnh đạo PC Đắk Nông tăng cường thêm 16 người để hỗ trợ đơn vị anh em trong lúc hoạn nạn do thiên tai gây ra.

Thăm hỏi, tặng quà động viên anh em các đội xung kích về ứng cứu PC Khánh Hòa

Anh Hoàng Anh Tuấn, công nhân Điện lực Cư Jút, nhận nhiệm vụ đến hỗ trợ PC Khánh Hòa từ những ngày đầu tiên sau bão cho biết: “Nếu địa hình thuận lợi, xe máy chuyên dụng đi vào được để hỗ trợ thực hiện công việc thì mỗi ngày, đội xung kích PC Đắk Nông khắc phục được khoảng 10km đường dây. Nhưng ở địa bàn phức tạp, khó khăn, hoàn toàn phải làm bằng sức người và phương tiện thủ công, thô sơ thì chỉ hoàn thành được trên dưới 1km đường dây”.

Trong cơn bão số 12 vừa qua, ngoài PC Khánh Hòa, PC Phú Yên bị thiệt hại nặng nhất thì các đơn vị khác như PC Thừa Thiên – Huế, PC Đà Nẵng, PC Quảng Nam, PC Quảng Ngãi, PC Bình Định… cũng bị ảnh hưởng, hư hỏng lưới điện.

Anh Trần Ngọc Giao (Điện lực Cam Ranh) cho biết, hơn 10 ngày qua, ngày nào anh em cũng làm việc từ sáng sớm đến 8 – 9 giờ tối mới thu dọn đồ nghề, thậm chí nhiều đêm làm đến 12 giờ khuya để kịp đóng điện cho tuyến đường dây quan trọng.

Công nhân đội xung kích PC Thừa Thiên – Huế tham gia khắc phục sự cố lưới điện thuộc địa bàn quản lý của Điện lực Ninh Hòa

Không chỉ làm việc tại hiện trường, lúc ngồi trên xe để di chuyển, các thành viên trong đoàn công tác EVNCPC tranh thủ trao đổi nhanh, gọi điện các đầu mối để nắm tình hình, đánh giá khối lượng công việc của các đội xung kích để kịp thời điều phối, bố trí nhân lực và phương tiện nhằm có giải pháp tối ưu trong công việc, tạo thuận lợi trong công tác chỉ đạo khắc phục lưới điện.

Lê Hải