Điện thương phẩm nửa đầu năm 2021 của EVNNPC tăng trưởng 11,32% so với cùng kỳ

Thứ tư, 14/7/2021 | 10:22 GMT+7
Sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm của toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đạt 38.435,8 Tr.kWh, tăng trưởng 11,32% so với cùng kỳ.

EVNNPC vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm - mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Trong 6 tháng đầu năm 2021 mặc dù phải chịu ảnh hưởng rất lớn của đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, cùng với đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao đột biến tại một số tỉnh phía Bắc, EVNNPC đã đáp ứng nhu cầu điện năng phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn, đảm bảo cung cấp điện cho bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ cách ly người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19...

Theo đó, sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm của toàn Tổng công ty đạt 38.435,8 Tr.kWh, tăng trưởng 11,32% so với cùng kỳ. Toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.117 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,13 ngày, giảm 0,87 ngày so với kế hoạch của Tổng công ty; giải quyết cấp điện mới cho 177.102 khách hàng mới.

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm - mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 của EVNNPC

Tính đến hết 30/6/2021, EVNNPC đã hoàn thành việc xây dựng 27/27 trung tâm điều khiển xa; 218 TBA 110kV đã chuyển sang chế độ trung tâm xa, không người trực.

Trong công tác chuyển đổi số, 6 tháng đầu năm, Tổng công ty đã tập trung nhân lực tích cực triển khai 12 nhiệm vụ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao riêng cho EVNNPC; 11 nhiệm vụ EVN giao chung cho các Tổng công ty và 9 nhiệm vụ chuyển đổi số khác .

Bên cạnh việc thực hiện đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện và các hoạt động sản xuất kinh doanh, EVNNPC tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội; đặc biệt là hoạt động chung tay, chia sẻ, sát cánh cùng Chính phủ và cộng đồng trong việc phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19...

Kết luận hội nghị, Tổng giám đốc EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh yêu cầu các đơn vị tập trung hoàn thành tất cả các chỉ tiêu nhiệm vụ 6 tháng cuối năm mà Tổng công ty và Tập đoàn đã giao. Trong đó, thực hiện tốt nhiệm vụ kép của hoạt động sản xuất kinh doanh trong tình hình dịch bệnh chưa kịp kiểm soát, đảm bảo an toàn sức khỏe lao động cho cán bộ công nhân viên trong mọi hoạt động. 

Thực hiện nghiêm kỷ luật an toàn lao động, đảm bảo tốt an toàn điện trong nhân dân, an toàn điện mùa mưa bão… Không để xảy ra các vụ sự cố cháy, nổ do lỗi chủ quan, Tổng giám đốc EVNNPC nhấn mạnh.

EVNNPC tập trung cao nhất để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2021

Đối với công tác quản lý kỹ thuật vận hành trong quý III và quý IV, dự kiến tình hình cung cấp điện còn căng thẳng, trong tháng 7 vẫn còn các đợt nắng nóng kéo dài, mùa mưa bão đang có những dự báo khó lường. Chính vì vậy, quản lý kỹ thuật vận hành phải đảm bảo vận hành ổn định, linh hoạt, giảm sự cố... thực hiện đúng chỉ đạo của Tổng công ty.   

Đối với công tác kinh doanh hoàn thành đầy đủ toàn diện 14 chỉ tiêu kinh doanh mà Tập đoàn giao. Đẩy nhanh tiến độ lắp đặt công tơ điện tử và kết nối từ xa, đo xa theo đúng chỉ đạo.

Kiểm soát chặt chẽ công tác đầu tư xây dựng, đảm bảo tiến độ công tác đầu tư xây dựng theo đúng tiến độ điều hành của Tổng công ty, xử lý triệt để các tồn tại sau đóng điện và sau thanh tra phòng cháy chữa cháy. Quản lý chặt chẽ các đơn vị thi công, yêu cầu và kiểm tra việc thực hiện đầy đủ biện pháp an toàn trong thi công các công trình.

Tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp, đảm bảo có đủ việc làm, tiền lương và thu nhập bình quân của người lao động tăng cao hơn so với năm trước. Hoàn thành công tác thoái vốn, tái cơ cấu doanh nghiệp theo kế hoạch được duyệt.

Tiến Đạt