Năng lượng gió

Doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu đầu tư dự án điện gió tại Phú Yên

Thứ sáu, 29/11/2019 | 15:04 GMT+7
Mới đây, Công ty Hitachi Solution và Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản có buổi làm việc với đại diện UBND tỉnh Phú Yên để tìm hiểu đầu tư dự án năng lượng tái tạo tại tỉnh.

Sau khi tìm hiểu về những tiềm năng, lợi thế của Phú Yên trong việc kêu gọi, xúc tiến đầu tư đối với các doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian qua, Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản đã kết nối các doanh nghiệp của Nhật quan tâm, tìm hiểu đầu tư vào Việt Nam nói chung và Phú Yên nói riêng. Trong đó, Công ty Hitachi Solution là một trong những doanh nghiệp mong muốn được khảo sát, tìm hiểu đầu tư về dự án năng lượng điện gió trên địa bàn Phú Yên.

Phú Yên có nhiều tiềm năng phát triển điện gió. (Ảnh minh họa)

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế cùng các sở, ngành của tỉnh đã thông tin đến nhà đầu tư về những địa điểm có điều kiện gió tốt để nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát và những thông tin liên quan về thủ tục đầu tư dự án, chính sách ưu đãi đối với lĩnh vực này. Đồng thời, đại diện tỉnh Phú Yên cũng chỉ rõ một số khó khăn nhất định khi đầu tư dự án điện gió trên địa bàn tỉnh, qua đó giúp nhà đầu tư nắm bắt được cơ hội và thách thức trong việc đầu tư dự án điện gió tại Phú Yên.

Được biết, các huyện: Tuy An, Đồng Xuân, Sơn Hòa, thị xã Sông Cầu, Sông Hinh của tỉnh Phú Yên là những địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển điện gió. Hiện nay, Phú Yên có 2 dự án điện gió được bổ sung vào quy hoạch và có nhiều nhà đầu tư khác cũng quan tâm đề xuất nghiên cứu, khảo sát đầu tư lĩnh vực này tại tỉnh.

Nhã Quyên (t/h)