Năng lượng sạch

Đón đầu xu hướng giao thông điện

Thứ ba, 8/3/2022 | 10:29 GMT+7
Ngày 10/3 tới đây, Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam và Informa Markets Vietnam sẽ phối hợp tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Làm sao để đón đầu xu hướng giao thông điện? Tận dụng kinh nghiệm của Hà Lan vì tương lai ngành giao thông Việt Nam”.

Từ nhiều năm nay, Hà Lan là một trong những nước đi đầu trên thế giới trong lĩnh vực giao thông điện, không chỉ trong việc gia tăng số lượng phương tiện giao thông điện và xây dựng cơ sở hạ tầng sạc mà còn phát triển các công nghệ và dịch vụ mới. Vào năm 2030, tất cả các phương tiện chở khách mới được bán ra tại Hà Lan phải chạy bằng điện.

Tại Việt Nam, thị trường giao thông điện tuy mới khởi đầu nhưng đang phát triển rất nhanh và năng động, có thể thấy qua kế hoạch vươn ra thế giới của nhà sản xuất xe điện VinFast. Những ưu đãi về thuế và phí gần đây thể hiện sự ủng hộ phát triển giao thông điện của Chính phủ Việt Nam. Với những mục tiêu đầy tham vọng về khí hậu (phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050), dự kiến sẽ còn có nhiều chính sách kích thích hơn nữa cho lĩnh vực này trong những năm tới.

Hội thảo nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm phát triển giao thông điện của Hà Lan với Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Hội thảo trực tuyến này sẽ quy tụ nhiều doanh nghiệp, nhà lãnh đạo, nhà hoạch định chiến lược và các chuyên gia trong lĩnh vực giao thông điện của Việt Nam và Hà Lan như: bà Elsbeth Akkerman, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam; ông Filippo Bortoletti, Giám đốc phụ trách Việt Nam, Dezan Shira & Associates; ông Emiel Hendriksen, Phó Chủ tịch, Kinh doanh B2B, VinFast châu Âu; ông Baerte de Brey, Phó Chủ tịch Hiệp hội giao thông điện châu Âu, Giám đốc quốc tế tổ chức ElaadNL Hà Lan và ông Christoph Prommersberger, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam.

Nội dung hội thảo bao gồm: thực trạng phát triển giao thông điện ở Việt Nam; cách Hà Lan trở thành một trong những nước đi đầu trên thế giới trong lĩnh vực giao thông điện. Hội thảo cũng sẽ thảo luận về kinh nghiệm và bài học cho Việt Nam cũng như triển vọng cho những năm tới.

An Vinh