Đồng Nai gỡ vướng trong giải phóng mặt bằng cụm truyền tải 500 kV

Thứ sáu, 13/7/2018 | 10:08 GMT+7
Trong buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) mới đây ông Đinh Quốc Thái – Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung giải quyết các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng cụm truyền tải 500 kV tại Đồng Nai.

Trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện có 3 công trình điện trọng điểm quốc gia đang được triển khai thi công gồm đường dây 500 kV Vĩnh Tân – rẽ Sông Mây – Tân Uyên, đường dây 500 kV Sông Mây – Tân Uyên, các đường dây đấu nối vào Trạm 500 kV Tân Uyên.

Trong thời gian qua, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam đã phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, các sở, ban ngành liên quan của tỉnh Đồng Nai đã giải quyết bồi thường GPMB hầu hết các vị trí, tuy nhiên hiện nay vẫn còn vướng mắc.

Cụ thể: đường dây 500 kV Vĩnh Tân - rẽ Sông Mây - Tân Uyên còn vướng mắc 4 vị trí móng trụ. Còn 100/917 hộ trên hành lang tuyến chưa nhận tiền bồi thường (trong đó có 74 hộ có nhà và vật kiến trúc), 322 hộ có nhà cửa vật kiến trúc đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa tháo dỡ. Đối với đường dây 500 kV Sông Mây - Tân Uyên, hiện còn 11/60 vị trí móng trụ chưa thi công được, còn 177/465 hộ chưa nhận tiền bồi thường.

Ông Đinh Quang Tri – Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, các công trình đường dây 500 kV trên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc giải tỏa công suất các nhà máy điện tại cụm Nhiệt điện Vĩnh Tân nhằm đảm bảo điện cho miền Nam trong đó có tỉnh Đồng Nai. Dự án nếu không đảm bảo tiến độ, nguy cơ thiếu điện cho miền Nam trong thời gian tới là hiện hữu.

Kết luận buổi làm việc, ông Đinh Quốc Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các sở ngành và các địa phương trong tỉnh Đồng Nai tập trung giải quyết các vướng mắc với tinh thần trách nhiệm cao nhất để bàn giao mặt bằng trong tháng 7 để các đơn vị thực hiện thi công các công trình.

Hải Long