Đóng điện dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Thanh Thủy

Thứ ba, 28/2/2023 | 09:36 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Bắc vừa tổ chức đóng điện thành công dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Thanh Thủy (Phú Thọ).

Công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Thanh Thủy do Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) làm chủ đầu tư và giao cho Ban quản lý dự án Phát triển điện lực (BA2) trực tiếp quản lý và điều hành. Dự án có quy mô xây dựng mới TBA 110kV với 2 MBA công suất 2x40 MVA (giai đoạn này lắp đặt 1 MBA với công suất 40 MVA), đường dây 110kV mạch kép có chiều dài 5,962km…

Trạm biến áp 110kV Thanh Thủy được cấp điện từ hai nguồn, một nguồn được cấp từ ngăn lộ 171 E4.8 Phố Vàng và một nguồn được cấp từ đường dây 173 E1.35 220kV Sơn Tây; từ đó hỗ trợ cấp điện cho các TBA 110kV Trung Hà, Phố Vàng, giảm bán kính cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng và tạo các mạch vòng trung áp cấp điện linh hoạt cho lưới điện huyện Thanh Thủy cùng các khu vực lân cận.

Thực hiện đóng điện dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Thanh Thủy

Trạm được thiết kế theo tiêu chí trạm biến áp không người trực, đầu tư hệ thống SCADA được kết nối đến các thiết bị trong trạm, cho phép kết nối, giám sát tình trạng vận hành của thiết bị theo thời gian thực và thực hiện trao đổi dữ liệu SCADA với Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc và Trung tâm điều khiển xa tại Phú Thọ. Trạm cũng được đầu tư hệ thống camera giám sát, phòng cháy chữa cháy tự động.

Việc hoàn thành và đóng điện dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Thanh Thủy có nghĩa quan trọng giúp tăng năng lực truyền tải, đáp ứng nhu cầu phụ cầu phụ tải, giảm sự cố, giảm tổn thất điện năng. Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho các phụ tải huyện Thanh Thủy, hỗ trợ cấp điện cho các trạm biến áp 110kV Trung Hà, Phố Vàng; đảm bảo tiêu chí vận hành N-1. Đồng thời giảm bán kính cung cấp điện cải thiện chất lượng điện năng cho lưới điện huyện Thanh Thủy và khu vực lân cận, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Đình Tú