Động viên lực lượng làm công tác đầu tư dự án đường dây 500kV mạch 3, mạch 4

Thứ ba, 18/7/2023 | 09:48 GMT+7
Tối ngày 17/7, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đến động viên cán bộ công nhân viên Ban quản lý đầu tư EVNNPT – lực lượng được giao thực hiện công tác đầu tư dự án đường dây 500kV mạch 3, mạch 4 từ Quảng Trạch đi Phố Nối.

Ông Nguyễn Hữu Trung, Phó Trưởng ban Phụ trách Ban quản lý đầu tư EVNNPT cho biết: Theo Quy hoạch điện VIII đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023, đường dây 500kV mạch 3, mạch 4 bao gồm 4 cung đoạn gồm Quảng Trạch - Quỳnh Lưu, Quỳnh Lưu - Thanh Hóa, Thanh Hóa - Nam Định 1 và Nam Định 1 - Phố Nối.

Các dự án có vai trò quan trọng trong việc kết nối lưới điện liên miền, đặc biệt là đảm bảo cung ứng điện cho miền Bắc cho những năm tới. Các dự án có tính chất đặc biệt quan trọng giúp nâng cao năng lực truyền tải trục Bắc - Trung (tăng thêm năng lực truyền tải giữa miền Trung và miền Bắc từ mức khoảng 2.200MW lên khoảng 5.000MW). EVNNPT đã triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư các dự án và trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công Thương, dự án phải hoàn thành trong tháng 6/2024.

Lãnh đạo Đảng ủy EVNNPT, Công đoàn EVNNPT tặng quà động viên Ban quản lý đầu tư EVNNPT - lực lượng được giao thực hiện nhiệm vụ làm công tác đầu tư dự án đường dây 500kV mạch 3, mạch 4 từ Quảng Trạch đi Phố Nối

Trong thời gian qua, Ban quản lý đầu tư EVNNPT đã nỗ lực hết mình, huy động tối đa quân số, làm việc không có nghỉ cuối tuần và làm việc muộn, có những ngày làm tới 22 - 23g đêm. Cán bộ công nhân viên trong Ban đều xác định rõ đây là dự án trọng điểm cấp bách vì vậy đều chung suy nghĩ “làm hết việc, không làm hết giờ”. Thời gian qua, Ban đã hoàn thành khối lượng lớn công việc liên quan đến công tác đầu tư. Hiện nay thủ tục đầu tư của dự án đã được trình lên các cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Ông Nguyễn Hữu Trung cho biết thêm: Trong thời gian tới, công việc liên quan đến Ban quản lý đầu tư đối với dự án này còn rất nhiều, sự động viên của lãnh đạo Đảng ủy EVNNPT, Công đoàn EVNNPT đã khích lệ, động viên để cán bộ nhân viên trong Ban có thêm động lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Cán bộ nhân viên trong Ban quản lý đầu tư EVNNPT nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao

Ông Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT cho biết: Đây là dự án trọng điểm, cấp bách được Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Công đoàn đặc biệt quan tâm. Trong kế hoạch, chương trình công tác 6 tháng cuối năm, Công đoàn EVNNPT đã xác định đây là nhiệm vụ quan trọng và cần quan tâm để động viên cán bộ công nhân viên tham gia thực hiện dự án.

Chủ tịch Công đoàn EVNNPT mong muốn cán bộ nhân viên trong Ban tiếp tục phát huy tinh thần tận tâm, trách nhiệm theo văn hóa EVNNPT để hoàn thành nhiệm vụ được Thủ tướng, Bộ Công Thương, EVN và lãnh đạo Tổng công ty tin tưởng giao phó.

Thu Hà