Năng lượng mặt trời

Dự án Nhà máy điện mặt trời Sê San 4 hòa lưới điện quốc gia

Thứ năm, 5/11/2020 | 12:28 GMT+7
Dự án Nhà máy điện mặt trời Sê San 4 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đầu tư vừa chính thức hòa lưới điện quốc gia.

Theo đó, vào lúc 10g30p ngày 5/11, dự án Nhà máy điện mặt trời Sê San 4 có công suất 49MWp chính thức hòa lưới điện quốc gia. Theo thiết kế, nhà máy sẽ góp phần cung cấp điện lượng bình quân 72,4 triệu kWh/năm cho hệ thống điện.

Dự án do EVN đầu tư, giao cho Ban Quản lý dự án Điện 2 làm đại diện chủ đầu tư. Dự án này là một trong số ít các dự án tại Việt Nam do Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tài trợ vốn không có sự bão lãnh của Chính phủ. Địa điểm xây dựng: xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum.

Nhà máy điện mặt trời Sê San 4 đã được hòa lưới điện quốc gia

Vào tháng 10/2019, AFD và EVN ký kết Thỏa ước tín dụng cho dự án Nhà máy điện mặt trời Sê San 4. Đây là khoản tín dụng vay không bảo lãnh Chính phủ trị giá 24,2 triệu EURO cho dự án điện mặt trời Sê San 4 có công suất 49 MWp, được xây dựng trong phần đất thuộc Nhà máy thủy điện Sê San 4, trong đó AFD tài trợ toàn bộ giá trị hợp đồng EPC của dự án.

Trong quá trình triển khai, dự án đã được AFD kiểm tra hiện trường ghi nhận, đánh giá cao về chất lượng, tiến độ, sự tuân thủ các điều kiện an toàn, môi trường và xã hội do AFD yêu cầu. Đây là thành công rất lớn đối với dự án khi thực hiện nghiêm túc những yêu cầu khắt khe về chất lượng, môi trường và xã hội theo tiêu chuẩn của các tổ chức quốc tế.

Lan Anh