Văn hóa, du lịch

Du lịch ASEAN sẵn sàng trở lại với logo mới

Thứ sáu, 21/1/2022 | 11:51 GMT+7
Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2022 tại Campuchia, đại diện các nước thành viên ASEAN vừa công bố logo mới của du lịch ASEAN với khẩu hiệu “A destination for every dream” (Điểm đến cho mọi giấc mơ).

Logo mới của du lịch ASEAN do Ban Thư ký ASEAN và đối tác phụ trách marketing du lịch của ASEAN là đầu mối xây dựng. Logo đã được thông qua ý kiến các nước thành viên ASEAN tại các cuộc họp nhóm công tác marketing du lịch tháng 10/2021, họp Ủy ban Cạnh tranh du lịch ASEAN tháng 10/2021 và họp Cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN tháng 12/2021.

Theo Ban Thư ký, logo mới là một biểu tượng đơn giản nhưng mang ý nghĩa đa dạng. Logo có biểu tượng mặt trời, biểu trưng cho sức sống và sự đổi mới. Hình tượng mặt trời với 10 phần kết hợp với nhau hài hòa đại diện cho các quốc gia thành viên ASEAN, thể hiện ý tưởng bao trùm, bao gồm mọi trải nghiệm trong mơ ở Đông Nam Á, trải nghiệm ở cấp độ cao nhất. 

Logo mới của du lịch ASEAN

Đi kèm với logo là khẩu hiệu mới “A destination for every dream“ (Điểm đến cho mọi giấc mơ) với hệ thống mở rộng đi kèm như là “A destination for adventure” (Điểm đến cho cuộc phiêu lưu), “A destination for new flavors” (Điểm đến cho hương vị mới), “A destination for discovery” (Điểm đến để khám phá), “A destination for restoration” (Điểm đến để phục hồi), “A destination for culture” (Điểm đến văn hóa), “A destination for exploration” (Điểm đến để khám phá).

Cùng với việc công bố logo và khẩu hiệu mới, các lãnh đạo ngành du lịch ASEAN đã thực hiện nghi thức bấm nút chào mừng du lịch ASEAN mở cửa trở lại, thể hiện sự sẵn sàng đón khách quốc tế trở lại khu vực an toàn và bền vững.

ASEAN là một trong những khu vực phát triển du lịch năng động nhất trong khu vực châu Á và Thái Bình Dương. Đến nay, sau một thời gian dài ứng phó với đại dịch Covid-19, ngành du lịch các nước ASEAN đã chuẩn bị sẵn sàng cho các hoạt động mở cửa trở lại và kích cầu du lịch quốc tế.

Mộc Trà