EVN HCMC đảm bảo an toàn điện mùa mưa bão

Thứ năm, 8/8/2019 | 17:00 GMT+7
Ngay từ đầu năm, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) đã lập kế hoạch bảo đảm cấp điện an toàn cũng như phòng tránh các tai nạn điện cho người dân trên địa bàn TP trong mùa mưa bão.

Hiện các công ty điện lực thành viên của EVN HCMC cùng những bộ phận liên quan đang tập trung thực hiện các phương án đã đề ra, duy trì thường xuyên việc tuyên truyền về an toàn điện đến những khu vực dân cư dễ bị ảnh hưởng xấu như khu vực dễ ngập úng, sạt lở…

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng giám đốc EVN HCMC cho biết: “Chúng tôi khuyến cáo khách hàng và người dân báo ngay thông tin về đường dây nóng 1900 545454 của EVN HCMC hoặc số điện thoại 114 của Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu nạn, cứu hộ TPHCM khi phát hiện có hiện tượng bất thường hoặc mất an toàn về điện để được xử lý, ngăn ngừa, khắc phục kịp thời”.

Ngành điện TPHCM bảo đảm cấp điện an toàn cũng như phòng tránh các tai nạn điện cho người dân trong mùa mưa bão

Để đảm bảo an toàn, EVN HCMC luôn quan tâm đầu tư, cải tạo lưới điện theo hướng hiện đại và bảo đảm an toàn cho cung ứng sử dụng điện. Bên cạnh đó, Tổng công ty thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa lưới điện kịp thời. Tổng công ty đã cho tăng cường kiểm tra, rà soát nhất là các khu vực dễ bị ảnh hưởng thời tiết cực đoan (mưa, bão, ngập, úng…) và xử lý khắc phục xong. Bên cạnh đó, lưới điện khu vực nội thành đang được hiện đại hóa và ngầm hóa, góp phần nâng cao chất lượng an toàn điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tối đa tác động từ các yếu tố bên ngoài cũng như ảnh hưởng của thời tiết.

Theo ông Thanh, thời tiết diễn biến ngày càng phức tạp, bên cạnh mưa thường xuất hiện triều cường gây ngập lụt vì vậy ngành điện quán triệt đến từng cán bộ, công nhân viên không để xảy ra tư tưởng chủ quan, lơ là đối với công tác phòng, chống, ứng phó thiên tai; phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ” và nguyên tắc “3 sẵn sàng” trong việc chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư để ứng phó khi thiên tai xảy ra hay khi có sự cố bất ngờ. Nếu có tình huống bất ngờ sẽ đảm bảo tái lập điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, Tổng công ty đã tổ chức rà soát vị trí, bản đồ ngập năm 2018 và tình hình thực tế năm 2019 tại địa bàn các đơn vị điện lực quản lý để có giải pháp tập trung xử lý, theo dõi, ngăn ngừa và ứng phó kịp thời. Bên cạnh đó, triển khai các giải pháp phòng chống thiên tai và cứu nạn, cứu hộ mùa mưa bão kết hợp với tuyên truyền, cảnh báo những nguy cơ có thể xảy ra về an toàn điện, giải pháp phòng tránh đến người dân.

Hải Long