EVN HCMC sẽ bảo trì lưới điện theo công nghệ tiên tiến từ Malaysia

Thứ ba, 6/8/2019 | 14:00 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác với Viện nghiên cứu Uniten R&D (Điện lực TNB - Malaysia) về việc sửa chữa, bảo dưỡng các vật tư thiết bị từ 110kV trở xuống theo phương pháp CBM.

CBM (Condition – Based – Maintenance: bảo trì theo điều kiện hay bảo trì dựa trên tình trạng thiết bị) là giải pháp bảo trì tiên tiến theo thời gian thực nhằm giải quyết vấn đề làm sao để lập kế hoạch và theo dõi tốt hơn các quy trình bảo trì những thiết bị quan trọng. Trong phương pháp này, chiến lược bảo trì được đưa ra và thực hiện dựa trên việc phân tích các điều kiện thực tế về thiết bị, góp phần giúp giám sát tình trạng thiết bị, từ đó thực hiện công việc bảo trì cần thiết trước khi xảy ra sự cố.

Khi ứng dụng công nghệ sửa chữa bảo dưỡng tiên tiến cho lưới điện phân phối sẽ góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đồng thời giải quyết được các hạn chế của phương pháp sửa chữa, bảo dưỡng hiện nay chủ yếu dựa vào định kỳ theo thời gian. Đây là một phần không thể thiếu trong quy trình hiện đại hóa lưới điện của EVN HCMC.

Đại diện EVN HCMC và Viện Uniten R&D ký hợp đồng tư vấn

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Phạm Quốc Bảo, Tổng giám đốc EVN HCMC cho biết: Hiện đại hóa lưới điện là một trong những mục tiêu trọng tâm của ngành điện và nhận được nhiều sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và TPHCM. Chúng tôi mong muốn, Viện nghiên cứu Uniten R&D sẽ tăng cường nguồn lực có kinh nghiệm, năng lực để phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty trong việc thực hiện hoàn tất dự án đúng tiến độ và đáp ứng đúng theo các điều kiện đã ký kết trong hợp đồng giữa hai bên.

Theo kế hoạch, ngay sau khi ký hợp đồng, hai bên sẽ tiến hành xây dựng quy trình, đào tạo và hướng dẫn trong khoảng 9 tháng, trong đó 3 tháng đối với lưới phân phối (22kV trở xuống) và 6 tháng đối với lưới 110kV.

Hải Long