EVN đặt mục tiêu tiết kiệm tối thiểu 550 triệu kWh giai đoạn 2018 - 2020:

Thứ năm, 26/4/2018 | 09:21 GMT+7
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đặt mục tiêu tiết kiệm tối thiểu 550 triệu kWh thông qua các chương trình, dự án tiết kiệm điện mà Tập đoàn triển khai theo kế hoạch giai đoạn 2018 - 2020.

Ông Trần Viết Nguyên, Phó Trưởng Ban kinh doanh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, sản lượng điện tiết kiệm này chưa bao gồm các dự án dịch vụ năng lượng (ESCO), các dự án pin năng lượng mặt trời (NLMT) áp mái phát triển cho khách hàng.

Để đạt được mục tiêu, EVN sẽ chọn lọc, triển khai các chương trình, giải pháp tiết kiệm điện có tính cộng đồng, lan tỏa sâu rộng, ưu tiên thực hiện qua các kênh truyền thông có hiệu quả cao. Song song với tuyên truyền, trong giai đoạn này, EVN sẽ tập trung vào tư vấn, hướng tới từng nhóm khách hàng cụ thể như: tiết kiệm điện trong hộ gia đình, trong nuôi tôm, sản xuất nông nghiệp, bệnh viện, trường học, khu chế xuất, khu công nghiệp...

Những năm qua, Tập đoàn luôn được Chính phủ, Bộ Công Thương đánh giá là đơn vị tiên phong trong thực hiện các chương trình tiết kiệm điện. Nổi bật như các chương trình nghiên cứu phụ tải; kiểm toán năng lượng; thay đèn sợi đốt bằng đèn compact; tiết kiệm điện cho thanh long, hoa cúc, nuôi tôm; tiết kiệm điện trong gia đình, trường học, công sở… đều đạt kết quả tốt, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, cộng đồng trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Lan Anh