EVNNPC luôn đảm bảo cấp điện ổn định, chất lượng cao cho Tổ hợp Samsung Việt Nam

Thứ năm, 5/9/2019 | 14:43 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) luôn nỗ lực cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy với chất lượng cao cho Tổ hợp Samsung Việt Nam tại khu vực Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh, Tổng giám đốc EVNNPC vừa có buổi làm việc với ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam về các phương án cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy với chất lượng cao cho tổ hợp tại khu vực Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Tổ hợp Samsung khu vực Bắc Ninh và Thái Nguyên gồm các công ty: Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Bắc Ninh (SEV), Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên (SEVT), Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam (SDV) và Công ty TNHH Samsung SDI Việt Nam được cấp điện thông qua các trạm biến áp 110 kV Yên Bình 1, 2, 3 và trạm biến áp 110 kV Yên Phong 1, 2, 3, 4, 5. Do đặc thù của các nhà máy này là chuyên sản xuất điện thoại di động và các sản phẩm điện tử công nghệ cao nên việc đảm bảo nguồn điện ổn định, an toàn, tin cậy với chất lượng cao phục vụ hoạt động sản xuất luôn được ban lãnh đạo Tổ hợp Samsung Việt Nam đặc biệt quan tâm.

Trước những đòi hỏi khắt khe của các nhà máy Samsung, trong những năm qua, EVNNPC đã tập trung nguồn lực để đầu tư, xây dựng các TBA 110 kV, hệ thống lưới điện và phương án cấp điện dự phòng nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục cho hoạt động sản xuất tại những nhà máy; góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh của Samsung tại Việt Nam.

Buổi làm việc giữa lãnh đạo EVNNPC và Tổ hợp Samsung Việt Nam

Bà Đỗ Nguyệt Ánh, Tổng giám đốc EVNNPC cho biết: “Năm 2019, dự kiến sản lượng điện tiêu thụ của các nhà máy thuộc Tổ hợp Samsung Việt Nam đang hoạt động trên địa bàn hai tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên khoảng 3 tỷ kWh, chiếm khoảng 5% tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC. Mặc dù nguồn lực của Tổng công ty là hữu hạn nhưng EVNNPC luôn dành sự đầu tư lớn nhất cũng như xây dựng những biện pháp hữu hiệu nhất để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định với chất lượng cao nhất cho Samsung sản xuất. EVNNPC mong muốn, trong thời gian tới, Samsung Việt Nam sẽ có những chính sách, mở rộng chiến lược đầu tư nhằm nâng cao công suất sử dụng điện tại hai tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên”.

Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam chia sẻ: “Samsung Việt Nam bắt đầu hoạt động từ năm 2008. Đến nay, Samsung Việt Nam đã đóng góp trên 25% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam và dự kiến cả năm 2019, doanh thu của tổ hợp sẽ đạt 73,5 tỷ USD, xuất khẩu đạt 63,5 tỷ USD, tăng trưởng 5% so với năm 2018. Đóng góp vai trò quan trọng vào thành quả đó là nhờ có sự giúp đỡ to lớn của EVNNPC trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục với chất lượng tốt nhất. Hy vọng trong thời gian tới, Tổng công ty sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện hơn nữa trong công tác cung cấp điện năng phục vụ hoạt động sản xuất của các nhà máy thuộc Tổ hợp Samsung Việt Nam trên địa bàn hai tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên”.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVNNPC và Tổ hợp Samsung Việt Nam cũng cùng nhau thảo luận về một số hạng mục cải thiện hệ thống cung cấp điện nhằm bảo đảm an toàn cấp điện cho các nhà máy Samsung Việt Nam tại Bắc Ninh và Thái Nguyên.

PV