EVNNPC nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng mùa nắng nóng

Thứ tư, 20/7/2022 | 15:27 GMT+7
Trung tâm Chăm sóc khách hàng cùng các Công ty Điện lực trong Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng trong mùa nắng nóng.

Theo số liệu thống kê hàng năm, vào mùa nắng nóng, số lượng cuộc gọi của khách hàng vào Tổng đài Chăm sóc khách hàng tăng cao đột biến, tập trung chính vào yêu cầu sửa chữa mất điện. Đây là dịch vụ có tác động mạnh đến đời sống, hoạt động sản xuất kinh doanh của khách hàng. 

Chính vì vậy, đảm bảo tiếp nhận, giải đáp, xử lý kịp thời yêu cầu của hơn 10 triệu khách hàng sử dụng điện tại 27 tỉnh miền Bắc trong mùa nắng nóng luôn là nhiệm vụ trọng tâm toàn thể cán bộ nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung và cán bộ nhân viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng nói riêng.

Từ đầu tháng 6 đến giữa tháng 7 năm nay, thời tiết miền Bắc chuyển nắng nóng, diễn ra nhiều đợt, mỗi đợt nắng nóng từ 3 - 5 ngày khiến cho nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao, đồng nghĩa với việc các nguy cơ gây quá tải cục bộ, nhảy aptomat, chạm chập gây sự cố điện, gây mất an toàn trong vận hành hệ thống điện.

Theo đó, cuộc gọi vào tổng đài 19006769 cũng tăng vọt. Việc các Công ty Điện lực/Điện lực cập nhật thông tin tình hình cung ứng điện lên hệ thống quản lý mất điện (OMS) thực sự có ý nghĩa khi khách hàng gọi tới tổng đài 19006769 đã được hệ thống trả lời tự động (Voice) cung cấp thông tin vận hành lưới điện kịp thời. Theo báo cáo, trong hơn 1 tháng qua, trên 6.000 lượt khách hàng đã được cung cấp thông tin tự động.

Các đơn vị của EVNNPC nỗ lực đảm bảo cung cấp dịch vụ điện trong mùa nắng nóng

Bên cạnh đó, việc Trung tâm Chăm sóc khách hàng bố trí nhân lực tiếp nhận cuộc gọi linh hoạt trong thời gian nắng nóng (24/7), nhất là lúc cao điểm trưa (12g – 15g) và cao điểm tối (21g – 23g) đã hỗ trợ khách hàng kịp thời thông tin mất điện, sửa chữa điện. Thống kê cuộc gọi trong các ngày nắng nóng tăng khoảng 20% so với những ngày thời tiết mát mẻ.

Yêu cầu của khách hàng sau khi được tiếp nhận sẽ được giao dịch viên tư vấn, giải đáp. Trường hợp cần xử lý tại hiện trường, Trung tâm Chăm sóc khách hàng sẽ chuyển tới các Công ty Điện lực/Điện lực địa phương trong vòng 5 phút sau khi kết thúc cuộc gọi. 

Trong những ngày nắng nóng, khối lượng công việc của các Điện lực thường tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Để đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định, an toàn, tập thể cán bộ nhân viên Điện lực tại các địa phương thường xuyên làm việc tăng ca, kiểm tra, khắc phục sự cố cũng như hỗ trợ khách hàng khi có nhu cầu.

Khách hàng sử dụng điện tại 27 tỉnh miền Bắc có yêu cầu tư vấn trong quá trình sử dụng điện có thể liên hệ hotline Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19006769 hoặc truy cập các kênh trực tuyến dưới đây để khai thác dịch vụ điện trực tuyến:  

Website: https://cskh.npc.com.vn/

Zalo: https://zalo.me/evnnpc

Facebook: facebook.com/evnnpc.cskh

App Mobile: EVNNPC CSKH trên 2 hệ điều hành Android và IOS.

Đình Tú