Nửa đầu năm 2022, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO2 tăng 7,76% so với cùng kỳ

Thứ tư, 13/7/2022 | 08:00 GMT+7
Sản lượng điện sản xuất lũy kế trong 6 tháng đầu năm 2022 của toàn Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) thực hiện được gần 7,82 tỷ kWh, tăng 7,76% so với cùng kỳ 2021.

Theo báo cáo của EVNGENCO2, do lưu lượng nước về ở hầu hết các hồ thủy điện thuộc Tổng công ty khả quan nên sản lượng điện của khối thủy điện phát vượt 41,15% kế hoạch 6 tháng.

Đối với khối nhiệt điện than do tình hình thủy văn thuận lợi nên hệ thống huy động linh hoạt để khai thác nguồn thủy điện do vậy sản lượng điện thực hiện thấp hơn 13,57% kế hoạch 6 tháng. 

Các đơn vị thuộc EVNGENCO2 đã vận hành an toàn và tin cậy các tổ máy; các nhà máy thủy điện thực hiện đúng quy định, quy trình vận hành hồ chứa, liên hồ chứa, bám sát phương thức vận hành của cấp điều độ.

Sản lượng điện sản xuất lũy kế trong 6 tháng đầu năm 2022 của toàn EVNGENCO2 thực hiện được gần 7,82 tỷ kWh, tăng 7,76% so với cùng kỳ 2021.

Sản lượng điện sản xuất trong 6 tháng đầu năm 2022 của EVNGENCO2 tăng 7,76% so với cùng kỳ năm 2021

Công tác sửa chữa lớn của các nhà máy thuộc EVNGENCO2 đều hoàn thành vượt tiến độ so với kế hoạch đã đăng ký. Tính đến thời điểm này, EVNGENCO2 thực hiện đạt hầu hết các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Theo đó, đối với các công ty cổ phần nhiệt điện, EVNGENCO2 chú trọng và đẩy mạnh công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, duy tu bảo dưỡng và đặc biệt là công tác sửa chữa lớn, giảm thiểu tối đa sự cố, nâng cao hệ số khả dụng của các tổ máy, bảo đảm các nhà máy vận hành an toàn và tin cậy.

Đối với các công ty cổ phần thủy điện, EVNGENCO2  bảo đảm vận hành an toàn hồ đập, các hạng mục công trình và vùng hạ du. Tập trung chiến lược chào giá, bảo đảm cấp nước hạ du và tham gia thị trường điện hiệu quả trong mùa khô, phối hợp với các địa phương trong công tác thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trong mùa mưa lũ. 

Trong chuyển đổi số, EVNGENCO2 đã hoàn thành đạt khối lượng bình quân khoảng 90,63%, trong đó lĩnh vực sản xuất đạt 98,4% khối lượng công việc, lĩnh vực đầu tư xây dựng đạt 82,5% khối lượng, lĩnh vực quản trị đạt 90,85% khối lượng.

EVNGENCO2 cho biết, từ nay đến cuối năm, trước dự báo nhu cầu sử dụng điện của hệ thống sẽ tăng cao hơn, Tổng công ty đang tập trung chuẩn bị nguồn cung cho các nhà máy điện để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu huy động của hệ thống.

Hiện đã bắt đầu vào mùa lũ, EVNGENCO2 đang tập trung chỉ đạo các nhà máy phối hợp chặt chẽ với địa phương thực hiện nghiêm quy trình vận hành hồ chứa, liên hồ chứa nhằm khai thác hiệu quả nguồn nước, bảo đảm an toàn cho công trình và vùng hạ du trong trường hợp có vận hành xả lũ.

Đình Tú