EVNNPC rà soát các công trình điện trọng điểm theo quy hoạch năm 2020

Thứ ba, 25/2/2020 | 15:20 GMT+7
Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) Thiều Kim Quỳnh vừa chủ trì buổi họp rà soát các công trình điện trọng điểm theo quy hoạch của Tổng công ty.

Trước những khó khăn về tình hình về nguồn và lưới điện năm 2020, để đảm bảo tiến độ, chất lượng đầu tư các công trình dự án, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thành lập Ban Chỉ đạo theo dõi và chỉ đạo các dự án trọng điện năm 2020 do ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn là Trưởng ban Chỉ đạo.

Theo đó, EVNNPC có 4 dự án trọng điểm do EVN giám sát, điều hành tập trung là các dự án có liên quan đến nguồn điện và giải tỏa công suất đó là: dự án Quỳnh Lưu - Quỳ Hợp; dự án đường dây và trạm biến áp thủy điện Lai Châu - Mường Lay; dự án đường dây Trạm Cắt; dự án đường dây mạch II trạm biến áp Than Uyên.

EVNNPC họp rà soát các công trình điện trọng điểm năm 2020

Tại buổi làm việc, ông Vũ Thế Nam, Thành viên HĐTV EVNNPC cho biết, hiện Tổng công ty Điện lực miền Bắc đang có một số lượng rất lớn các dự án về nguồn điện, dự án về giải tỏa công suất thủy điện; dự án về chống quá tải lưới điện, đây là những dự án có tính chất tương tự như những dự án của Tập đoàn. Ông Nam đề nghị cần thành lập Ban Chỉ đạo rà soát những dự án trọng điểm của Tổng công ty để theo dõi, chỉ đạo từ công tác quản lý dự án đến công tác thi công hoàn thành.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng cần phải đưa vào dự án danh mục để giải tỏa công suất các dự án có đấu nối Tổng công ty, các danh mục xuất tuyến 110kV sau trạm 220kV; các danh mục 110 cấp điện cho các khu công nghiệp và khách hàng mới; các dự án cấp bách và chống quá tải.

Chủ tịch HĐTV EVNNPC Thiều Kim Quỳnh đề nghị, đối với các dự án trọng điểm do EVN giám sát thực hiện, các ban có liên quan phải đảm bảo việc thực hiện đúng tiến độ và thời gian theo yêu cầu của Tập đoàn, cũng như có những tiêu chí ưu tiên nhất định khi thực hiện dự án.

Đối với các dự án đưa vào dự án trọng điểm của Tổng công ty, ông Quỳnh đề nghị Ban: Kế hoạch, Đầu tư, Kỹ thuật, rà soát tiến độ thực hiện, xác định các dự án hiện đang khó khăn ở khâu nào; đánh giá hiện trạng, đưa ra cách thức giải quyết. Trên cơ sở đó, HĐTV Tổng công ty sẽ đưa ra các giải pháp cụ thể để giải quyết trong buổi họp tháng 3/2020.

PV