EVNNPT phát động tháng thi đua cao điểm hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3

Thứ hai, 1/7/2024 | 09:34 GMT+7
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) phát động tháng thi đua cao điểm, nước rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để khánh thành dự án đường dây 500kV mạch 3.

Ngay sau khi hoàn thành đóng điện dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Thanh Hóa – Nam Định, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Ban Thường vụ Công đoàn EVNNPT đã ban hành chỉ thị liên tịch số 3710/CTLT-EVNNPT ngày 30/6/2024 phát động Tháng thi đua cao điểm, nước rút 30 ngày đêm hoàn thành các hạng mục cuối cùng để khánh thành dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối là các dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm tăng cường năng lực lưới điện truyền tải 500kV Bắc - Trung, giúp nâng cao ổn định vận hành hệ thống điện quốc gia, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc ngay ở thời điểm hiện tại và trong những năm tới.

Công đoàn Điện lực Việt Nam trao Bằng khen cho các đơn vị tham gia thi công và hoàn thành sớm hạng mục mở rộng ngăn lộ tại TBA 500kV Quảng Trạch thuộc dự án đường dây 500kV mạch 3

Với tính chất cấp bách và tầm quan trọng của các dự án, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phát động phong trào thi đua 120 ngày đêm hoàn thành các hạng mục các dự án với tinh thần thi đua 5 nhất: “Tiến độ nhanh nhất, Chất lượng tốt nhất, An toàn - Tiết kiệm nhất, Sáng tạo nhất và Chăm lo đời sống tốt nhất”.

Nhằm tạo động lực cho các đơn vị tham gia các dự án, Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn EVNNPT phát động chiến dịch thi đua nước rút 45 ngày đêm hoàn thành các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Đến nay, các dự án đường dây 500kV mạch 3 đã đạt được kết quả khả quan. Trong đó đã hoàn thành: phần mở rộng ngăn lộ trạm biến áp 500kV Quảng Trạch (vượt trước tiến độ 22 ngày); mở rộng ngăn lộ trạm biến áp 500kV Phố Nối (vượt trước tiến độ 12 ngày); hoàn thành trạm biến áp 500kV Thanh Hóa (vượt trước tiến độ 2 ngày); hoàn thành đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy nhiệt điện Nam Định I - Thanh Hóa. Các đoạn tuyến còn lại đang tiếp tục triển khai để khánh thành toàn bộ dự án trong tháng 7/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Với kết quả đã đạt được trên, Thủ tướng Chính phủ đã gửi thư khen và biểu dương các đơn vị tham gia các dự án tại nhiều cuộc họp.

Để nỗ lực hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án đáp ứng mục tiêu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn EVNNPT phát động Tháng thi đua cao điểm, nước rút 30 ngày đêm hoàn thành các hạng mục cuối cùng để khánh thành các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Mục tiêu nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi để những đơn vị tham gia các dự án đoàn kết, phối hợp cùng nhau nỗ lực phấn đấu hoàn thành các hạng mục cuối cùng của dự án; đồng thời, khơi dậy ý thức trách nhiệm, ý chí vượt qua khó khăn và tinh thần lao động sáng tạo quyết tâm khánh thành các dự án trong tháng 7/2024.

Thời gian thi đua: từ ngày 1/7/2024 đến ngày 31/7/2024. Đối tượng tham gia: các tập thể, cá nhân tham gia xây dựng các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Căn cứ thành tích đạt được, EVNNPT và Công đoàn EVNNPT xem xét, khen thưởng và đề nghị cấp trên khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua.

Lãnh đạo EVN, EVNNPT, Công đoàn EVNNPT tặng quà động viên các đơn vị tham gia dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Thanh Hóa - Nam Định đã hoàn thành đóng điện

Các đơn vị tham gia xây dựng các dự án hưởng ứng, cam kết thi đua với mục tiêu phấn đấu hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đảm bảo tiến độ, chất lượng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị trong quá trình thi công hoàn thiện các hạng mục cuối cùng của các dự án.

Tổng giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn EVNNPT kêu gọi toàn thể các đơn vị tham gia thi công huy động tối đa nhân lực, vật lực, nêu cao tinh thần tự giác, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, đơn vị trong và ngoài ngành điện bám sát tiến độ để hoàn thành và khánh thành các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối trong tháng 7/2024 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.

Thu Hiền