EVNNPT thu xếp vốn cho dự án đường dây 500kV mạch 3 đoạn Quảng Trạch – Phố Nối

Thứ sáu, 18/8/2023 | 14:58 GMT+7
Ngày 17 - 18/8, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) Vũ Trần Nguyễn có buổi làm việc với Ngân hàng BIDV, Ngân hàng Viettinbak và Ngân hàng VIB để thu xếp vốn cho dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch – Phố Nối.

Tại buổi làm việc với các ngân hàng, Phó Tổng giám đốc EVNNPT Vũ Trần Nguyễn cho biết: Theo Quy hoạch điện VIII đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023, đường dây 500kV mạch 3 bao gồm 4 cung đoạn gồm Quảng Trạch - Quỳnh Lưu, Quỳnh Lưu - Thanh Hóa, Thanh Hóa - Nam Định 1 và Nam Định 1 - Phố Nối.

Các dự án có vai trò quan trọng trong việc kết nối lưới điện liên miền, đặc biệt là đảm bảo cung ứng điện cho miền Bắc cho những năm tới. Các dự án có tính chất đặc biệt quan trọng giúp nâng cao năng lực truyền tải trục Bắc - Trung. EVNNPT đang triển khai thủ tục đầu tư các dự án và trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Vì vậy, hiện nay EVNNPT đang tập trung, quyết liệt đẩy nhanh những công việc liên quan đến thủ tục đầu tư, thu xếp vốn, dự kiến có nhu cầu vay 16.000 tỷ đồng để thực hiện dự án. Lãnh đạo EVNNPT khẳng định đây là dự án trọng điểm cấp bách rất cần sự phối hợp, hỗ trợ từ phía các ngân hàng.

Buổi làm việc giữa EVNNPT với Ngân hàng BIDV

Buổi làm việc giữa EVNNPT với Ngân hàng Viettinbank

Buổi làm việc giữa EVNNPT với Ngân hàng VIB

Tại buổi làm việc, đại diện các ngân hàng đều khẳng định trong những năm qua đã có sự hợp tác, phối hợp chặt chẽ với EVNNPT và thực hiện thu xếp vốn cho nhiều dự án của Tổng công ty. Đại diện các ngân hàng đều khẳng định EVNNPT là doanh nghiệp nhà nước lớn, có uy tín, có chỉ số tín nhiệm tốt. Vì vậy, các ngân hàng sẵn sàng hợp tác với EVNNPT và cam kết sẽ phối hợp tốt nhất với EVNNPT để thu xếp vốn trong khả năng có được nhằm góp phần cùng Tổng công ty đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Xuân Tiến