Tiết kiệm điện năng

EVNSPC nâng cao nhận thức an toàn điện cho người dân vùng nuôi tôm công nghiệp

Thứ tư, 6/11/2019 | 08:56 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp người dân thực hiện hiệu quả các biện pháp sử dụng điện an toàn, đặc biệt là ở những vùng có nguy cơ cao xảy ra tai nạn điện như khu vực có nuôi trồng thủy sản, vùng chuyên nuôi tôm công nghiệp.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, Tổng công ty phối hợp xây dựng 5 phóng sự truyền hình; tin, bài trên báo hình, báo giấy và báo điện tử. Các đơn vị phối hợp ban ngành, cơ quan thông tin đại chúng xây dựng nhiều hình thức truyền thông (phát thanh, truyền hình, báo chí, hội họp, trong trường học…) để tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân về công tác bảo vệ công trình lưới điện cao áp và an toàn điện. Chiếu video clip tuyên truyền tại phòng giao dịch khách hàng của các điện lực.

Tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong trường học tại Sóc Trăng

Tại vùng sử dụng điện để nuôi tôm công nghiệp như: Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau… các đơn vị cũng tăng cường nhiều hình thức tuyên truyền trong đó chú trọng giải pháp tuyên truyền trực tiếp đến những hộ nuôi tôm, doanh nghiệp đóng trên địa bàn quản lý. Cụ thể như: xây dựng nội dung phát trên báo, đài phát thanh, truyền hình địa phương; phối hợp với cơ quan chức năng và các hội, đoàn thể liên quan xây dựng đội ngũ "tuyên truyền viên" tại khóm, ấp, xã, phường; tổ chức đến hướng dẫn trực tiếp cho hộ dân, phát tờ rơi tuyên truyền về an toàn điện và cảnh báo người dân về phòng tránh tai nạn điện do sử dụng điện không an toàn. Đồng thời, tổ chức hội nghị tọa đàm công tác sử dụng điện an toàn và giải pháp phòng tránh tai nạn điện trong nhân dân; phối hợp với các Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức tuyên truyền tại điểm trường, kết hợp cấp phát vở có in nội dung tuyên truyền an toàn điện cho học sinh…

Bên cạnh việc tuyên truyền, các đơn vị trong toàn Tổng công ty cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương xử lý vi phạm để bảo vệ an toàn các công trình lưới điện, an toàn sử dụng điện trong sinh hoạt và sản xuất...

Hướng dẫn lắp đặt dây dẫn, thiết bị bảo vệ an toàn điện cho các hộ nuôi tôm

Đối với lưới điện do khách hàng quản lý, các đơn vị phối hợp cơ quan chức năng, Sở Công Thương… tổ chức đoàn kiểm tra, qua đó hướng dẫn cụ thể để người dân cải tạo lưới điện. Trường hợp mất an toàn nhưng không cải tạo thì phối hợp xử lý, cô lập nguồn điện để đảm bảo an toàn cho người dân đặc biệt là dây nhánh, mô tơ điện kém chất lượng tại các vùng nuôi tôm công nghiệp.

EVNSPC đã chỉ đạo các công ty điện lực luôn xây dựng và tiếp tục duy trì giải pháp tuyên truyền với nhiều hình thức và nội dung, qua đó nâng cao nhận thức của người dân về việc sử dụng điện an toàn, góp phần giảm thiểu tai nạn điện, sự cố lưới điện, đảm bảo an toàn, phòng cháy chữa cháy. Trong đó, tập trung tuyên truyền tại các khu vực nuôi trồng thủy sản, khu vực vùng sâu vùng xa, nơi mà người dân vẫn chưa có nhiều điều kiện cập nhật kiến thức về sử dụng điện an toàn trong sinh hoạt và sản xuất, đồng thời nâng cao kiến thức an toàn, phòng chống cháy nổ trong sử dụng điện góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường, giảm thiểu thấp nhất các sự cố, tai nạn điện có thể xảy ra.

Hải Long