Giá dầu trượt dốc sau khi Trung Quốc cắt giảm hạn ngạch nhập khẩu

Thứ năm, 30/12/2021 | 22:44 GMT+7
Giá dầu giảm sau khi nhà nhập khẩu hàng đầu thế giới Trung Quốc cắt giảm phân bổ nhập khẩu dầu thô đợt đầu tiên cho năm 2022, bù đắp ảnh hưởng của dữ liệu Hoa Kỳ cho thấy nhu cầu nhiên liệu đã tăng mặc dù biến thể Omicron đang diễn ra hết sức phức tạ

Ảnh chụp từ trên không cho thấy Căn cứ Dự trữ Dầu mỏ Quốc gia Shibushi ở tỉnh Kagoshima, Nhật Bản

Dầu thô Brent giao sau giảm 27 cent, tương đương 0,3% xuống 78,96 USD/thùng. Giá dầu thô kỳ hạn của US West Texas Intermediate (WTI) giảm 36 cent, tương đương 0,5%, xuống 76,20 USD/thùng sau sáu phiên tăng liên tiếp.

Giá dầu đã tăng trước đó sau khi Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, giảm 11% hạn ngạch nhập khẩu đợt đầu tiên của năm 2022 đối với hầu hết các nhà máy lọc dầu độc lập.

Giá dầu toàn cầu đã tăng trở lại từ 50% đến 60% vào năm 2021 khi nhu cầu nhiên liệu tăng trở lại gần mức trước đại dịch và việc cắt giảm sản lượng sâu của Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của Tổ chức này (OPEC +) trong phần lớn thời gian của năm đã xóa sổ cung cấp dư thừa. 

Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô giảm 3,6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 24/12, nhiều hơn mức các nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến.

Tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất cũng giảm so với dự báo của các nhà phân tích về xây dựng, cho thấy nhu cầu vẫn mạnh bất chấp các trường hợp COVID-19 kỷ lục ở Hoa Kỳ.

Giá dầu cũng thu hút sự hỗ trợ từ các bước thực hiện của các chính phủ nhằm hạn chế tác động của các trường hợp COVID-19 cao kỷ lục đối với tăng trưởng kinh tế, chẳng hạn như nới lỏng các quy tắc kiểm tra.

Mộc Mộc (Theo Reuters)