Văn hóa, du lịch

Giảm sản phẩm nhựa dùng một lần tại các di tích và lễ hội vùng ĐBSCL

Thứ bảy, 23/10/2021 | 17:24 GMT+7
Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định số 2683/QĐ-BVHTTDL ban hành kế hoạch tổ chức hội thảo khoa học “Giảm thiểu sản phẩm nhựa sử dụng một lần, tăng cường sản phẩm thân thiện với môi trường tại các di tích và lễ hội vùng đồng bằng sông Cửu Long”.

Hội thảo nhằm nâng cao hiệu quả việc giảm thiểu sản phẩm nhựa dùng một lần, tăng cường sản phẩm thân thiện với môi trường tại các di tích và lễ hội vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Cụ thể, đánh giá khái quát hiện trạng việc giảm thiểu sản phẩm nhựa sử dụng một lần, tăng cường sản phẩm thân thiện với môi trường tại các di tích và lễ hội vùng ĐBSCL trong những năm qua. Từ đó, đề xuất giải pháp về giảm thiểu sản phẩm nhựa sử dụng một lần, tăng cường sản phẩm thân thiện với môi trường tại các di tích và lễ hội trong vùng.

Bên cạnh đó, hội thảo cũng là dịp để các chuyên gia khoa học, nhà quản lý, đại diện các cơ sở đào tạo, cơ quan quản lý văn hóa, thể thao và du lịch vùng ĐBSCL trao đổi, tiếp thu kinh nghiệm, chia sẻ hiện trạng, khó khăn hạn chế và đề xuất giải pháp trong việc giảm thiểu sản phẩm nhựa sử dụng một lần, tăng cường sản phẩm thân thiện với môi trường tại các di tích và lễ hội vùng ĐBSCL.

Giảm thiểu sản phẩm nhựa sử dụng một lần tại các di tích, lễ hội tại ĐBSCL

Tại hội thảo, các đại biểu tham gia sẽ cùng thảo luận về một số nội dung như: thực trạng việc sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, tăng cường sản phẩm thân thiện với môi trường tại các di tích và lễ hội vùng ĐBSCL; những yếu tố ảnh hưởng đến việc giảm thiểu sản phẩm nhựa sử dụng một lần, tăng cường sản phẩm thân thiện với môi trường tại các di tích và lễ hội vùng.

Yêu cầu đối với đội ngũ cán bộ quản lý, người tham gia hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong việc giảm thiểu sản phẩm nhựa sử dụng một lần, tăng cường sản phẩm thân thiện với môi trường tại các di tích và lễ hội; vai trò của các cơ quan quản lý, cơ sở đào tạo và cộng đồng địa phương đối với việc giảm thiểu sản phẩm nhựa sử dụng một lần, tăng cường sản phẩm thân thiện với môi trường tại các di tích và lễ hội hiện nay.

Kinh nghiệm của các nước trên thế giới và các địa phương trong cả nước đối với việc triển khai, thực hiện giảm thiểu sản phẩm nhựa sử dụng một lần, tăng cường sản phẩm thân thiện với môi trường tại các di tích và lễ hội. Đề xuất, kiến nghị giải pháp giảm thiểu sản phẩm nhựa sử dụng một lần, tăng cường sản phẩm thân thiện với môi trường.

Quyết định nêu rõ, trường Đại học Văn hóa TPHCM có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tổ chức hội thảo khoa học “Giảm thiểu sản phẩm nhựa sử dụng một lần, tăng cường sản phẩm thân thiện với môi trường tại các di tích và lễ hội vùng ĐBSCL” và trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt; lập dự toán, quyết toán tổ chức hội thảo khoa học theo đúng quy định hiện hành.

Kinh phí thực hiện hội thảo được trích từ nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường năm 2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp về trường Đại học Văn hóa TPHCM.

Khánh An