Văn hóa, du lịch

Hà Nội – Bình Định: Kết nối du lịch trong trạng thái bình thường mới

Chủ nhật, 19/12/2021 | 22:46 GMT+7
“Để thực hiện mục tiêu “kép” vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, Sở Du lịch Bình Định và Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức hội nghị kết nối du lịch Hà Nội – Bình Định trong bối cảnh mới.

Không khí của Hội nghị

Theo đó, Sở Du lịch Bình Định ban hành kế hoạch phục hồi các hoạt động du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 những tháng cuối năm 2021 và năm 2022. 

Bên cạnh đó, tỉnh phấn đấu đến cuối năm 2022 du khách đến Bình Định đạt 70%, cuối năm 2023 đạt 100% so với lượng khách du lịch đến tỉnh Bình Định vào năm 2019 trong điều kiện không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và thiên tai.

Để thu hút khách đến Bình Định hai sở du lịch và các doanh nghiệp có thể triển khai các đoàn famtrip để có thể giới thiệu sản phẩm du lịch cụ thể với 4 tiêu chí: Khách an toàn – điểm đến an toàn – doanh nghiệp an toàn – lộ trình an toàn. Đồng thời, cả 2 sở đẩy mạnh quảng bá, truyền thông”

Với mong muốn đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến không thể thiếu của du lịch Nam Trung bộ, trong thời gian qua, tỉnh Bình Định đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng; phát triển sản phẩm du lịch đa dạng hấp dẫn; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá và thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia đầu tư phát triển du lịch; quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách và dần khẳng định thương hiệu Bình Định là điểm đến an toàn - trải nghiệm hấp dẫn. Năm 2019, du lịch Bình Định đạt tăng trưởng cao với số lượng khách đạt hơn 4,8 triệu lượt.

Trước đó, các chuyến bay kết nối Hà Nội – Bình Định đã được triển khai, nhưng tâm lý khách đi du lịch còn e dè. Do đó, doanh nghiệp du lịch và đơn vị quản lý du lịch cần “phá băng” tâm lý e dè này. Để làm được việc đó, ngành du lịch Bình Định cập nhật thường xuyên danh sách điểm đến an toàn, tuyến du lịch an toàn.

 

PV