Trong nước

Hà Nội: Tiếp tục giãn cách xã hội đến ngày 22/8

Thứ sáu, 6/8/2021 | 16:44 GMT+7
NLSVN - Thường trực Thành ủy Hà Nội đồng ý giãn cách xã hội thêm 15 ngày theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã nhất trí kéo dài thời gian giãn cách xã hội toàn Thành phố thêm 15 ngày đến ngày 22/8.

Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội thêm 15 ngày đến ngày 22/8/2021.

Hà Nội tiếp tục giãn cách xã hội thêm 15 ngày. Ảnh HP

Trước đó, Hà Nội thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 6h00 ngày 24/7/2021 trên phạm vi toàn Thành phố theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện.

Trong những ngày giãn cách, Sở Y tế Hà Nội cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố vẫn trong tầm kiểm soát, tuy nhiên nguy cơ dịch bệnh đang ở mức rất cao và khó lường vì đã xuất hiện nhiều chùm ca bệnh phức tạp với số lượng ca mắc lớn, nhiều ca bệnh chưa xác định được nguồn lây.

Qua công tác chủ động rà soát, giám sát các trường hợp ho, sốt ngoài cộng đồng đã phát hiện nhiều trường hợp dương tính với COVID-19, Sở Y tế nhận định có thể có các ca bệnh ngoài cộng đồng chưa được phát hiện. Đặc biệt, là có nguy cơ lây lan dịch bệnh trong các bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, doanh nghiệp với nhiều ca mắc, nguy cơ lây nhiễm trong chuỗi cung ứng.

Ngày 5/8, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã có văn bản yêu cầu từng cấp, ngành, đơn vị cần rút kinh nghiệm, phân tích kỹ những tồn tại, hạn chế trong công tác phòng chống dịch vừa qua trên địa bàn Thành phố. Trong bất cứ tình huống nào tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Cùng đó, Sở Y tế được giao nhiệm vụ kiên định các giải pháp chống dịch “3 trước”, “4 tại chỗ”. Triển khai các kịch bản chi tiết chủ động ứng phó với dịch bệnh theo từng cấp độ, diễn biến thực tế. Có phương án dự phòng trong tình huống phải kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Quốc Lập