Hà Nội chìm trong sương mù do không khí lạnh suy yếu

Thứ năm, 6/2/2020 | 11:21 GMT+7
Theo Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, sương mù dày đặc ở Hà Nội ngày 6/2 là dạng sương mù bình lưu, hình thành khi không khí lạnh đã tồn tại những ngày trước ở khu vực Đông Bắc Bộ suy yếu và dịch chuyển về phía Đông mang nhiều hơi ẩm hơn vào đất liền.

Hà Nội chìm trong sương mù dày đặc

Bên cạnh đó, các lớp nghịch nhiệt xuất hiện ở độ cao từ 500-1.500m kết hợp với trời lặng gió ở bề mặt chính nên đã xuất hiện tình trạng sương mù. Khi lớp sương mù này tan, chất lượng không khí ở Hà Nội sẽ được cải thiện theo hướng tốt hơn.

Sáng ngày 6/2, toàn bộ Hà Nội chìm trong lớp sương mù dày đặc. Cho đến trưa lớp sương mù vẫn bao phủ, khoảng cách nhìn xa giảm xuống rất  nhiều. Người tham gia giao thông chỉ nhìn thấy 4-5 tầng của những tòa nhà cao tầng.

Trong khi đó, chất lượng không khí tại nhiều khu vực ở Hà Nội đã chuyển sang ngưỡng kém (màu cam) - mức 3/6 trong thang đo chất lượng không khí. Ở mức này, không khí sẽ tác động không tốt đến sức khỏe những người trong nhóm nhạy cảm như: Người già, trẻ em và người mắc các bệnh liên quan đến hô hấp. 

Chỉ số không khí cập nhật theo giờ trên website: moitruongthudo.vn vào lúc 8h hôm nay cho thấy, ở Hà Nội, 7/10 trạm quan trắc đưa ra chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức kém (màu cam), gồm: Mỹ Đình 102, Hoàn Kiếm 102, Minh Khai 110, Trung Yên 3 là 112, Thành Công 118, Hàng Đậu 125 và Phạm Văn Đồng 126.

3/10 trạm quan trắc ghi nhận chất lượng không khí ở mức trung bình (màu vàng) là: Kim Liên 66, Tân Mai 85, Tây Mỗ 92.

Theo phần mềm AirVisual, Hà Nội chất lượng không khí ở mức đỏ, có hại cho sức khỏe. Các điểm đo như Hồ Tây, Hàng Đậu, Nguyễn Văn Cừ đều cao từ 160 - 190.

Huyền Châu