Văn hóa, du lịch

Hà Nội được vinh danh là điểm đến đẹp nhất khu vực Đông Nam Á

Thứ ba, 21/2/2023 | 16:08 GMT+7
Mới đây, Thủ đô Hà Nội đã được lựa chọn vào Top 10 điểm đến đẹp nhất khu vực Đông Nam Á.

Theo chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel (Canada), Hà Nội là một trong những điểm đến ưa chuộng của khách du lịch, đặc biệt đối với những ai yêu thích tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và con người Việt Nam.

Thủ đô Hà Nội của Việt Nam đón khách du lịch từ những năm 1990 của thế kỷ trước và đã trở thành một trong những điểm đến ưa chuộng của khách du lịch. Di tích lịch sử nổi tiếng Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những công trình đẹp nhất của Hà Nội. Bên cạnh đó, còn có công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến thành phố.

Ngoài ra, Hà Nội cũng đặc biệt thu hút du khách bởi nền ẩm thực truyền thống và đa dạng với những món ăn, thức uống nổi tiếng thế giới như phở, bún chả, bún đậu mẹt, bánh cuốn, bánh mì, cà phê... chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi thực khách.

Thủ đô Hà Nội thu hút du khách bởi ẩm thực phong phú và nét đẹp lịch sử, văn hóa

The Travel đánh giá, Đông Nam Á hội tụ rất nhiều điểm đến nổi tiếng, mỗi nơi đều mang những vẻ đẹp đặc trưng riêng, từ những khu rừng rậm nguyên sinh, những bãi biển xinh đẹp cho đến những công trình kiến trúc cổ kính, ấn tượng... Đông Nam Á cũng sở hữu nhiều điểm đến hoang sơ còn ít người biết tới, phù hợp với nhiều khách du lịch yêu thích tự do và trải nghiệm khám phá.

Trong danh sách 10 điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á, ngoài Hà Nội (Việt Nam), các điểm đến khác bao gồm: ruộng bậc thang Tegalalang và đảo Nusa (Indonesia), Singapore, Angkor Wat (Campuchia), cao nguyên Bolaven (Lào), đảo Penang (Malaysia), thành phố Bagan (Myanmar), đảo Koh Yao Yai (Thái Lan) và đảo Siargao (Philippines).

Trước đó, Tổ chức World Travel Awards công bố giải thưởng World Travel Awards 2022 lần thứ 29, trong đó vinh danh thành phố Hà Nội là điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022 (World's Leading City Break Destination 2022). Hạng mục này tập trung vào đánh giá các tiêu chí liên quan đến các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày, khám phá trải nghiệm về đô thị đối với các thành phố trên toàn thế giới. Qua đó khẳng định vẻ đẹp và sức hút mãnh liệt của Thủ đô nghìn năm văn hiến với du khách thế giới.

Kim Bảo