Quy hoạch, xây dựng

Hà Nội sẽ có 18 cây cầu qua sông Hồng

Thứ năm, 11/6/2020 | 09:43 GMT+7
Theo quy hoạch, Hà Nội sẽ xây dựng 18 công trình đường bộ vượt sông Hồng.

Hà Nội sẽ có 18 cây cầu qua sông Hồng

8 cầu đã xây dựng gồm: Thăng Long, Chương Dương, Vĩnh Tuy (giai đoạn 1), Thanh Trì, Nhật Tân và Vĩnh Thịnh; cải tạo nâng cấp cầu Long Biên thành cầu cho đường bộ đi riêng; cầu Việt Trì - Ba Vì kết nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C thuộc địa phận Thủ đô Hà Nội và tỉnh Phú Thọ.

Thời gian tới sẽ xây dựng mới 10 cầu gồm: Cầu Hồng Hà, cầu Mễ Sở (Vành đai 4), cầu Thăng Long mới (Vành đai 3), cầu Tứ Liên, cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), cầu Thượng Cát, cầu Ngọc Hồi (Vành đai 3,5), cầu Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên trên đường cao tốc Tây Bắc - Quốc lộ 5, cầu Vân Phúc (đường trục Bắc - Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc phục vụ giao thông liên tỉnh).

Hiện nay, cầu Nhật Tân được đánh giá là cây cầu có thiết kế đẹp, hiện đại. Tới đây, cầu Tứ Liên cũng sẽ được thiết kế phong cách hiện đại.

Mới đây, Sở Quy hoạch và kiến trúc Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức công bố công khai hồ sơ phương án kiến trúc cầu Tứ Liên đã được tuyển chọn. Cầu Tứ Liên được thiết kế là cầu dây văng, kết hợp văng xoắn, tạo ra các nhịp lớn với hệ khung kết cấu thép nhẹ, hai hệ trụ cầu chính được tạo hình.

Hình dáng cây cầu dây văng thiết kế ý tưởng có tính biểu tượng của thành phố vì Hòa Bình gắn với chiều dài lịch sử, ngàn năm văn hiến của Thủ đô, hài hòa với cảnh quan đô thị xung quanh; kết hợp giữa yếu tố lịch sử, văn hóa truyền thống của Hà Nội với phong cách kiến trúc hiện đại và trở thành điểm nhấn cảnh quan về đô thị, điểm đến về du lịch của Thủ đô Hà Nội.

Tuấn Kiệt