Trong nước

Hà Nội sẽ nới lỏng từng bước sau ngày 21/9

Chủ nhật, 19/9/2021 | 23:47 GMT+7
NLSVN - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, sau ngày 21/9, thành phố sẽ xây dựng phương án phòng, chống dịch theo hướng nới lỏng từng bước để bảo đảm phòng, chống dịch nhưng vẫn bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Sau ngày 21/9,Hà Nội sẽ xây dựng phương án phòng, chống dịch theo hướng nới lỏng từng bước để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Thông tin được Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn nêu tại buổi giao ban trực tuyến Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố với các sở, ngành, quận, huyện thị xã chiều 19/9.

Theo thống kê, từ ngày 24/7 khi thực hiện đợt giãn cách xã hội đầu tiên, trung bình mỗi ngày thành phố có 71 ca mắc mới. Đến đợt giãn cách thứ 4 thì thành phố chỉ còn trung bình 25-27 ca/ngày và hiện còn khoảng 15 ca/ngày.

Tại buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các quận, huyện, thị xã chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch sau ngày 21/9 theo hướng nới lỏng từng bước để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Trong đó, các địa phương cần chú trọng triển khai việc quét mã QR code.

Đặc biệt, cần chú trọng các phương án bảo đảm phòng chống dịch cho các phương tiện đường bộ, đường hàng không về thành phố; với các trường học được trưng dụng làm nơi cách ly phải tiến hành các biện pháp phòng dịch theo quy định để sẵn sàng đón học sinh quay trở lại học tập.

Cũng theo ông Dương Đức Tuấn, sau ngày 21/9, thành phố dự kiến sẽ cơ bản cho các công trình xây dựng hoạt động trở lại với các điều kiện cụ thể để bảo đảm an toàn, vì thế việc chủ động các phương án phòng, chống dịch cần được triển khai. Các khu vực điểm đỏ sẽ không được xây dựng hoặc đang triển khai xây dựng mà có F0 thì cũng phải dừng xây dựng.

Từ kinh nghiệm thực tế cho thấy việc nới lỏng phải đi kèm với phải kiểm soát chặt chẽ, Hà Nội sẽ tiếp tục duy trì 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ của Thủ đô. Hà Nội cũng báo cáo Thủ tướng để làm việc với các tỉnh thành lân cận, phối hợp quản lý người ra vào Thủ đô. Sau ngày 21/9, Hà Nội sẽ xây dựng phương án phòng, chống dịch theo hướng nới lỏng từng bước để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Đoàn Vĩnh