Hải Dương: Phát hiện hàng chục nghìn tấn than không rõ nguồn gốc

Thứ tư, 25/8/2021 | 15:42 GMT+7
Lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cảnh sát Kinh tế (C03) – Bộ Công an phát hiện hàng chục nghìn tấn than không rõ nguồn gốc tại TX. Kinh Môn tỉnh Hải Dương sau 6 ngày kiểm tra.

Lực lượng chức năng tại hiện trường vi phạm

Theo đó, đến tối ngày 24/8, lực lượng chức năng đã kiểm tra được 15/21 bãi than có dấu hiệu vi phạm.

Qua kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện phần lớn các bãi có khối lượng than chênh lệch so với hoá đơn nhập hàng. Lực lượng chức năng phát hiện hàng chục nghìn tấn than không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ. Đây là số lượng than rất lớn được cơ quan chức năng phát hiện trong thời gian qua.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, các bãi than nằm cách nhau từ 5 - 7 km, giáp bờ sông nhằm thuận tiện cho việc vận chuyển đường thủy, đường đi lại khó khăn, nằm ở xa khu dân cư. Hầu hết các bãi than nằm bên bờ sông đối diện bên kia sông là thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Tại mỗi bãi than có nhiều doanh nghiệp bao gồm cả tổ chức, cá nhân quản lý đã gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình xác minh.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục làm rõ các dấu hiệu vi phạm về đăng ký kinh doanh, điều kiện kinh doanh đối với các cơ sở, đồng thời phối hợp với Tổng cục địa chất khoáng sản để giám định, đối chiếu làm rõ chủng loại than cũng như sự chênh lệch khối lượng than hiện có trên bãi so với số hoá đơn nhập hàng do doanh nghiệp xuất trình.

Mộc Mộc