Văn hóa, du lịch

Hải Phòng xúc tiến các hoạt động phát triên ngành du lịch

Thứ hai, 12/9/2022 | 14:14 GMT+7
Nhằm phát triển ngành du lịch sau thời gian gián đoạn do đại dịch Covid-19, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng không ngừng nỗ lực tìm cách tiếp cận mới để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc sắc tới du khách.

Trong đó, nhân dịp tổ chức Lễ hội Chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2022, quận đã phối hợp với một số đơn vị sự kiện, công ty lữ hành tổ chức các tour đưa du khách từ các địa phương khác về xem lễ hội.

Bên cạnh đó, quận Đồ Sơn và các đơn vị liên quan cũng tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn khác như đêm nhạc bolero, nhạc hội EDM, chương trình âm nhạc đường phố, hội chợ làng quê Việt để tăng trải nghiệm cho du khách tại Đồ Sơn.

Nhiều chương trình, sự kiện thu hút khách du lịch đến với thành phố Hải Phòng

Ngoài ra, quận Đồ Sơn còn phối hợp với Phòng Quy hoạch kế hoạch phát triển du lịch, Sở Du lịch Hải Phòng tham gia, tuyên truyền, quảng bá du lịch Đồ Sơn tại hội chợ du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCM 2022). Đây là cơ hội để ngành du lịch Đồ Sơn có thể tiếp cận trực tiếp với du khách quốc tế và chào bán sản phẩm của địa phương.

Trước đó, Công ty CP Đầu tư và du lịch Vạn Hương đã phối hợp với UBND quận tổ chức sự kiện kỷ lục xếp xe hình bản đồ Việt Nam, với sự tham gia của 1.700 ô tô đến từ khắp mọi miền đất nước.

Mới đây nhất, với mục tiêu thu hút 1.000 video quảng bá và 150 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok, Sở Du lịch Hải Phòng đã phát động chiến dịch #HelloHaiPhong trên nền tảng này từ ngày 20/9 đến ngày 20/11/2022.

Đây là bước đi tiếp theo của ngành du lịch Hải Phòng trong tiếp cận du khách qua mạng xã hội, sau khi Foodtour Hải Phòng trở thành trào lưu chia sẻ rộng khắp trên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Youtube và các kênh thông tin chính thống, trong đó có website của Sở Du lịch Hải Phòng.

Theo ông Keisuke Koshijima, Giám đốc đại diện kiêm Phó Chủ tịch điều hành của Tập đoàn Kajima (Nhật Bản), Hải Phòng có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Hải Phòng là một trong số ít địa phương của Việt Nam hội tụ 5 loại hình giao thông gồm đường biển, đường sông, đường bộ, đường sắt và đường hàng không. Bên cạnh thế mạnh về văn hóa, lịch sử, thành phố còn có lợi thế về du lịch biển đảo.

Để tiếp tục khẳng định thương hiệu du lịch thành phố thời gian tới, ông Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, một trong những giải pháp mà thành phố chú trọng là tiếp tục mở rộng xúc tiến đầu tư bằng hình thức trực tuyến. Hiện thành phố đang xây dựng hình ảnh, tuyên truyền quảng bá, giới thiệu môi trường đầu tư qua kênh ngoại giao, các diễn đàn, cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài và các tổ chức xúc tiến đầu tư của nước ngoài tại Việt Nam.

Thanh Bảo (T/H)