Năng lượng gió

Hàn Quốc sẽ xây dựng trang trại gió nổi ngoài khơi

Thứ sáu, 3/9/2021 | 12:28 GMT+7
Dự án trị giá 4,9 tỷ USD được cho là sẽ cung cấp năng lượng cho một triệu ngôi nhà.

Là một phần trong nỗ lực giảm lượng khí thải carbon, Hàn Quốc sẽ nhận được một trang trại gió nổi ngoài khơi 1,4 GigaWatt (GW). Đây là dự án liên doanh giữa Công ty dầu khí Shell và một doanh nghiệp địa phương, dự án dự kiến sẽ cung cấp điện cho một triệu ngôi nhà.

Các nhà cầm quyền Hàn Quốc tuyên bố ý định trở thành quốc gia trung hòa carbon vào năm 2050. Cho đến nay, nước này có kế hoạch chi 8 nghìn tỷ KRW (7,1 tỷ USD) cho các dự án sẽ giúp họ hướng tới các lựa chọn xanh hơn.

Một phần trong kế hoạch của họ là giới thiệu ô tô chạy bằng hydro, tăng cường sử dụng xe điện và chuyển sang các nguồn sản xuất năng lượng tái tạo như các trang trại gió ngoài khơi . Tuy nhiên, theo báo cáo của Foreign Policy, quốc gia này đã hết không gian đáy biển để đặt các tuabin gió và bây giờ cần phải đi sâu hơn xuống biển và làm việc trên các giàn nổi để đi lên màu xanh lá cây. Thông báo gần đây có thể là một bước đi theo hướng đó. 

Dự án có tên 'MunmuBaram' được dịch sang tiếng Anh là Moon Wind và là dự án liên doanh giữa Shell Overseas Investments và CoensHexicon. Bản thân nó cũng là một liên doanh giữa công ty năng lượng Hàn Quốc Coens và công ty điện gió nổi ngoài khơi của Thụy Điển Hexicon.

Các tuabin gió nổi sẽ được đặt ở khoảng cách 65-80 km từ thành phố Ulsan về phía Đông Nam và có diện tích 240 km vuông trong vùng nước sâu khoảng 120 - 150m. 

Kể từ tháng 8 năm ngoái, các doanh nghiệp này đã kết hợp và lắp đặt ba thiết bị quan sát thời tiết nổi. Sử dụng dữ liệu thời tiết thu thập được, liên doanh sẽ xin phép xây dựng bệ nổi trong tháng này. Một quyết định đầu tư cuối cùng cho dự án trị giá 4,9 tỷ USD này sẽ được đưa ra vào cuối thập kỷ này. Khi hoàn thành, dự án dự kiến ​​sẽ tạo ra 35.000 việc làm, tạo ra 4,65 Terrawatt giờ (TWh) điện có thể cung cấp năng lượng cho gần một triệu ngôi nhà và giảm 2,33 triệu tấn CO2 thải ra mỗi năm, trang web của dự án cho biết. 

PV