Quốc tế

Hàng nghìn người biểu tình ở Rome khi G20 thảo luận về khí hậu

Chủ nhật, 31/10/2021 | 21:16 GMT+7
NLSVN - Hàng nghìn người đã tuần hành ở Rome khi hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo Nhóm 20 nền kinh tế lớn trên thế giới đang diễn ra. Cuộc biểu tình nhằm kêu gọi họ hành động chống lại biến đổi khí hậu và đảm bảo tiếp cận công bằng với vaccine COVID-19.

Các nhà hoạt động khí hậu dẫn đầu cuộc tuần hành, mang theo những tấm biểu ngữ đầy màu sắc, chơi trống và khiêu vũ khi họ yêu cầu các nhà lãnh đạo thế giới cứu hành tinh.

Người biểu tình Edoardo Mentrasti cho biết: “Chúng tôi đang tổ chức cuộc biểu tình này vì các vấn đề môi trường, xã hội và chống lại G20.

Đoàn biểu tình là các sinh viên và các nhóm công nhân diễu hành trong thành phố khi 6.000 cảnh sát và khoảng 500 binh sĩ được triển khai để duy trì trật tự. Các ga tàu điện ngầm đã bị đóng cửa và các tuyến xe buýt chuyển hướng do hội nghị thượng đỉnh G20.

Cảnh sát Ý đặc biệt lo lắng về tình trạng bất ổn sau khi các cuộc biểu tình gần đây về thẻ y tế COVID bắt buộc của nước này đối với người lao động trở nên bạo lực khi các nhà hoạt động theo chủ nghĩa tân phát xít tấn công trụ sở của liên đoàn lao động CGIL ở Rome.

 

Mộc Mộc (Lược dịch)