Quốc tế

Hàng nghìn người mắc kẹt khi cửa khẩu Afghanistan-Pakistan vẫn đóng cửa

Thứ hai, 25/10/2021 | 22:34 GMT+7
NLSVN - Hàng trăm xe tải và các phương tiện khác đã chờ đợi tại một trong những ngã tư chính giữa Pakistan và Afghanistan khi biên giới đóng cửa chỉ sau vài ngày ngắn ngủi mở cửa.

Dù cửa khẩu đã được đóng lại, nhưng nhiều người vẫn nuôi hy vọng nó sẽ mở trở lại trong một ngày không xa

Khi Afghanistan chìm sâu hơn vào khủng hoảng kinh tế, các quốc gia láng giềng ngày càng lo lắng về làn sóng di cư ồ ạt của người tị nạn khiến cho các nước láng giếng không khỏi bị ảnh hưởng.

Cửa khẩu Chaman, điểm biên giới thương mại lớn thứ hai giữa hai nước sau Torkham ở Khyber Pakhtunkhwa, nối với Spin Boldak ở tỉnh Kandahar của Afghanistan, nơi được xem là chỗ kiếm cơm của hàng nghìn lao động giữa hai địa phương đã bị đóng cửa. Và nhiều người đã bị mắc kẹt khi chưa kịp trở về.

Mohammad Younus, người ở tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan, đang cố gắng trở về nhà từ Quetta ở Pakistan khi biên giới bị phong tỏa.

Ông cho biết lực lượng an ninh đã giải tán đám đông đang chờ đợi với tội danh bằng dùi cui và không rõ khi nào biên giới sẽ mở cửa trở lại.

Việc đóng cửa Chaman và gián đoạn giao thông tại Torkham cũng như việc ngừng các chuyến bay của Pakistan Airlines từ Kabul đã khiến Afghanistan rơi vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng, đặc biệt là các nguồn thu dần bị cắt đứt.

Ý An (Theo Reuter)