Khoa học công nghệ

Hỗ trợ phát triển và sáng tạo các sản phẩm AI tiềm năng

Thứ hai, 10/7/2023 | 14:30 GMT+7
Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2023) do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 21 - 22/9 tại TPHCM.

Sự kiện năm nay có chủ đề "Trí tuệ nhân tạo - Sức mạnh cho cuộc sống" (Artificial Intelligence empowering life), với nhiều hoạt động như: AI workshop; AI Summit 2023; CTO Summit 2023 và vinh danh các công ty có môi trường công nghệ tốt nhất; đêm nhạc AI Concert. Xuyên suốt hai ngày sự kiện là hoạt động triển lãm AI Expo với AI Show, gian hàng tuyển dụng.

Các phiên thảo luận trong khuôn khổ sự kiện sẽ xoay quanh chủ đề tương lai của AI tạo sinh trong doanh nghiệp; sử dụng trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm; AI trong lĩnh vực tài chính; ứng dụng AI và dữ liệu lớn vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Những thảo luận nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức hiện tại và tối đa hóa lợi ích của các công nghệ AI. Đây cũng là cơ hội trao đổi kinh nghiệm giữa các chuyên gia khu vực và quốc tế, khám phá cơ hội đầu tư.

Bên cạnh các phần thảo luận, AI Summit 2023 là diễn đàn với những câu chuyện thực tế, kiến nghị giải pháp góp phần kiến tạo phát triển hệ sinh thái AI được chia sẻ bởi các diễn giả nổi tiếng. Với chủ đề hướng tới đời sống con người, sự kiện cung cấp bức tranh toàn cảnh từ góc nhìn ứng dụng, sự hưởng ứng của doanh nghiệp trong hệ sinh thái phát triển trí tuệ nhân tạo của Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội kết nối các sản phẩm, giải pháp triển vọng ra thị trường.

Ứng dụng AI góp phần giải quyết những vấn đề thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội

Sự kiện còn tổ chức trưng bày, trình diễn các sản phẩm, sáng chế phát minh AI đa lĩnh vực từ kinh tế, khoa học đến nông nghiệp, y tế, giáo dục. Diễn đàn doanh nghiệp trong "cơn sốt của AI" cũng cập nhật các xu hướng và kinh nghiệm thực tiễn, kết nối chuyên gia đối tác.

Đặc biệt, chương trình năm nay còn có AI Concert: lần đầu tiên ca sĩ, nhóm nhạc AI biểu diễn tại Việt Nam, hứa hẹn đem đến cho khán giả đêm nhạc độc đáo cùng những màn trình diễn từ các ca sĩ ảo. Các sự kiện vệ tinh như ngày hội tuyển dụng nhân tài AI, vinh danh công ty có môi trường công nghệ tốt nhất Việt Nam cũng là điểm nhấn.

Sự kiện AI4VN được kỳ vọng tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa các cá nhân, đơn vị, nhóm sản xuất giải pháp, sản phẩm trí tuệ nhân tạo. Ngày hội trở thành không gian giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp sản xuất và ứng dụng AI. Đồng thời thúc đẩy nghiên cứu, hỗ trợ phát triển, sáng tạo các sản phẩm AI tiềm năng và ứng dụng AI góp phần giải quyết những vấn đề thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hải Long