Kinh tế xanh

Hỗ trợ thúc đẩy kinh doanh cho dự án khởi nghiệp về năng lượng sạch tại Việt Nam

Thứ ba, 11/8/2020 | 12:07 GMT+7
Tiếp nối đợt I, New Energy Nexus Vietnam đã bắt đầu đợt chiêu mộ lần II cho “Vietnam Energy Accelerator Program” - chương trình hỗ trợ thúc đẩy kinh doanh dành riêng cho dự án khởi nghiệp về năng lượng sạch tại Việt Nam.

Nhằm tìm kiếm những sáng kiến, giải pháp sáng tạo trong thị trường năng lượng sạch, chương trình “Vietnam Energy Accelerator Program” (tạm dịch Chương trình thúc đẩy năng lượng Việt Nam) chú trọng vào tính thực tiễn cũng như tính khả thi cao của các dự án khởi nghiệp khi ứng tuyển. Ví dụ như dự án đã có sản phẩm nguyên mẫu, phiên bản đầu tiên hay đã có doanh thu và đang muốn thương mại hóa sản phẩm ra thị trường… là những dự án đáp ứng được tiêu chí của chương trình.

Đại diện một số dự án khởi nghiệp trình bày trong chương trình "Vietnam Energy Accelerator Program"

Sau khi tham gia chương trình, các nhà sáng lập dự án có thể hoàn thiện mô hình kinh doanh của mình nhờ kinh nghiệm có được từ chuỗi các hội thảo đào tạo chuyên sâu kéo dài 4 tháng. Bên cạnh đó, một số dự án giàu tiềm năng sẽ được tạo điều kiện thuận lợi phục vụ cho việc mở rộng kinh doanh trên quy mô toàn quốc và khu vực, thông qua mạng lưới chuyên gia, đối tác, quỹ đầu tư từ New Energy Nexus. 

Việt Nam được đánh giá là khu vực lý tưởng cho phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo trong khu vực Đông Nam Á. Nắm bắt tiềm lực đó, Chính phủ đã có nhiều chính sách khuyến khích phát triển ngành năng lượng mới này, cũng như liên tục mở cửa cho đầu tư tư nhân vào năng lượng tái tạo. Mặt khác, phát triển xanh, bền vững luôn là mục tiêu hàng đầu đối với nhà lãnh đạo và nhà đầu tư Việt Nam. Vì vậy, các dự án khởi nghiệp ngoài việc có sáng kiến sáng tạo, mô hình kinh doanh thông minh thì sẽ được ưu tiên hơn nếu như kết nối được với hệ sinh thái tự nhiên.

Thời gian ứng tuyển sẽ kéo dài từ ngày 27/07/2020 đến ngày 31/08/2020, qua 3 vòng tuyển chọn tập trung vào các lĩnh vực như năng lượng sạch, lưu trữ năng lượng, lưới điện thông minh, quản lý năng lượng và sử dụng năng lượng hiệu quả, xe điện...

Dự kiến, tháng 09/2020 ban tổ chức sẽ công bố các dự án thành công bước vào chương trình tăng tốc.

New Energy Nexus là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, hoạt động hỗ trợ các dự án khởi nghiệp ngành năng lượng sạch từ giai đoạn ươm tạo ý tưởng, thúc đẩy kinh doanh và thí điểm mở rộng, hướng đến ngành kinh tế 100% năng lượng sạch.

Các nhà sáng lập dự án khởi nghiệp có hứng thú và đáp ứng tiêu chí của chương trình có thể đăng ký tại website chính thức của New Energy Nexus (https://www.newenergynexus.com/region/vietnam/), hoặc đăng ký tại link: https://newenergynexus.submittable.com/submit/171370/vietnam-energy-accelerator-program-2020

Khánh An