Hoàn thành dự án đường dây và TBA 110kV Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ

Thứ ba, 19/12/2023 | 15:20 GMT+7
Mới đây, tại Phú Thọ, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Ban quản lý dự án lưới điện (BA1) đã phối hợp với Công ty Điện lực Phú Thọ (PC Phú Thọ) cùng các đơn vị liên quan hoàn thành nghiệm thu, đóng điện dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Hạ Hòa, đưa vào vận hành an toàn.

Đây là dự án đóng điện cuối cùng, đánh dấu kết quả hoàn thành 100% các chỉ tiêu về công tác khởi công, đóng điện năm 2023 mà BA1 được EVNNPC giao.

Lễ đóng điện dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Hạ Hòa

Huyện Hạ Hòa là vùng đất cửa ngõ Tây Bắc của tỉnh Phú Thọ, là vùng đất giàu tiềm năng và thu hút các nhà đầu tư để phát triển thành một trung tâm kinh tế của tỉnh vì vậy nhu cầu về điện năng cung cấp cho việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện không ngừng gia tăng. Dự án đóng điện đưa vào vận hành sẽ đáp ứng được mục tiêu tạo ra các mạch vòng trung áp với các trạm 110kV lân cận (Đồng Xuân, Đoan Hùng), giảm bán kính cấp điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện áp và điện năng trên lưới cho khu vực huyện Hạ Hòa, Thanh Ba và Đoan Hùng; đáp ứng được nhu cầu phụ tải của huyện Hạ Hòa trong thời gian tới; tạo điều kiện để địa phương kêu gọi được các nhà đầu tư vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp sắp đi vào hoạt động trong tương lai; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực huyện Hạ Hòa. Dự án cũng phù hợp với Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2016 - 2025 có xét đến 2035 đã được Bộ Công Thương phê duyệt.

Việc hoàn thành dự án đã thể hiện đúng cam kết của ngành điện trong đầu tư, nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng lưới điện, độ tin cậy cung cấp điện năng cho các địa phương, doanh nghiệp của tỉnh Phú Thọ, góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và nâng cao đời sống cho nhân dân.

Phương Anh