Trong nước

Hơn 280 sản phẩm được công nhận là Thương hiệu quốc gia

Thứ năm, 19/11/2020 | 11:20 GMT+7
Ngày 25/11, tại Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam sẽ tổ chức lễ công bố 283 sản phẩm thuộc 124 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020.

Phát biểu tại buổi họp giới thiệu về lễ công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, tính từ năm 2003 đến nay, chương trình đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, để từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị thế trên thị trường thông qua 3 tiêu chí là chất lượng; đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong.

Một số doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Dù trong bối cảnh dịch COVID-19 ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp nhưng chương trình THQG Việt Nam vẫn thu hút được 1.000 doanh nghiệp trong cả nước nộp hồ sơ và đăng ký tham gia.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay, sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Hội đồng THQG Việt Nam đã có quyết định công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020. Con số này đã tăng thêm 27 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG so với năm 2018. Đáng chú ý, trong số những doanh nghiệp đó có 17 doanh nghiệp đã 7 lần liên tục có sản phẩm đạt THQG.

"Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường nội địa", ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Điểm nổi bật năm nay là có nhiều thương hiệu nổi tiếng lần đầu tham gia cùng với những sản phẩm, dịch vụ còn mới mẻ như thanh toán điện tử, quản lý khách sạn, du lịch trải nghiệm… làm nên sự đa dạng cho chương trình.

Các sản phẩm THQG được đánh giá, thẩm định theo các tiêu chí, bảo hộ trí tuệ và chấp hành các quy định pháp luật liên quan đến đảm bảo quyền lợi cho người lao động, thuế, bảo vệ môi trường... được xác nhận bởi các cơ quan chức năng như Ngân hàng Nhà nước, Tổng cục Hải quan, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Tổng cục Thuế...

Thanh Bảo