Nghiên cứu - Trao đổi

IUH ký kết hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ

Thứ sáu, 13/11/2020 | 08:31 GMT+7
Vừa qua, lễ ký kết hợp tác giữa Đại học Công nghiệp TPHCM (IUH) với 2 viện nghiên cứu và 8 doanh nghiệp (DN) về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đã diễn ra tại TPHCM.

Việc ký kết hợp tác giữa IUH với các viện, DN nhằm tạo điều kiện cho công tác nghiên khoa học (NCKH) của sinh viên, giảng viên IUH gắn kết với thực tiễn, hoạt động NCKH và chuyển giao công nghệ ngày được nâng cao và có hiệu quả. Đồng thời, chuyển giao được nhiều kết quả NCKH của nhà trường với các DN sản xuất, viện nghiên cứu; phục vụ tốt cho công tác đào tạo nguồn nhân lực cũng như phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh thành phía Nam nói riêng và cả nước nói chung.

GS.TS. Lê Văn Tán, Phó Hiệu trưởng IUH phát biểu tại buổi lễ ký kết hợp tác

Theo các văn bản thỏa thuận, IUH sẵn sàng cung cấp các phòng thí nghiệm cùng các máy móc, trang thiết bị hiện đại và nguồn nhân lực NCKH chất lượng cao để cùng thực hiện nghiên cứu và phát triển sản phẩm khoa học công nghệ đạt các tiêu chuẩn chất lượng theo đặt hàng của DN, viện nghiên cứu. Ngoài ra, IUH sẽ cùng DN, viện nghiên cứu phối hợp nghiên cứu để tạo ra sản phẩm khoa học công nghệ có đồng thương hiệu và đồng đăng ký sở hữu trí tuệ.

Các DN, viện nghiên cứu sẽ triển khai những chương trình thực tập cho sinh viên và tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp của IUH vào làm việc. Bên cạnh đó, viện nghiên cứu, DN và IUH sẽ cùng phối hợp hiệu chỉnh, xây dựng các chương trình đào tạo nhằm phù hợp với thực tiễn, đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của thị trường lao động. Ngoài ra, DN với thế mạnh thị trường sẽ thực hiện việc đưa các kết quả nghiên cứu của nhà trường tiếp cận với thực tiễn và phát triển sản phẩm khoa học công nghệ phục vụ xã hội.

Quang cảnh lễ ký kết

Theo GS.TS. Lê Văn Tán, Phó Hiệu trưởng IUH, việc ký kết thỏa thuận hợp tác với các viện nghiên cứu, DN là một trong những bước đi nhằm thực hiện được mục tiêu chiến lược của IUH trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo ra giá trị thực tiễn và hiệu quả từ hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

“Sau lễ ký kết hợp tác này, nhà trường cam kết thúc đẩy triển khai nhằm góp phần tích cực cho công tác nghiên cứu kho học gắn kết với thực tiễn, mang lại lợi ích cho các bên tham gia. IUH tin tưởng sẽ triển khai thành công các biên bản ghi nhớ này”, Phó Hiệu trưởng IUH khẳng định.

Đại diện đơn vị đào tạo IUH chụp ảnh cùng các viện nghiên cứu và DN

IUH là trường đại học lớn có nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo và nghiên cứu khoa học về lĩnh vực cơ khí, điện, điện tử, ô tô, tự động hóa, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ, quản lý môi trường. Trường có cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm hiện đại đáp ứng được công tác nghiên cứu và học tập. Đặc biệt, IUH có nguồn nhân lực được đào tạo chất lượng cao phù hợp với ngành nghề tuyển dụng của DN.

Lệ Quyên