Quốc tế

Indonesia kêu gọi các nước hợp tác chuyển đổi năng lượng

Thứ sáu, 2/9/2022 | 14:56 GMT+7
Bộ trưởng Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản Indonesia (ESDM) Arifin Tasrif đã kêu gọi các nước hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng.

Ngày 1/9, tại một hội nghị bên lề của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra ở Bali (Indonesia), Bộ trưởng Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản Indonesia (ESDM) Arifin Tasrif đã kêu gọi các nước hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng.

Phát biểu tại cuộc họp Nhóm công tác chuyển đổi năng lượng G20 (ETWG) với chủ đề “Đối thoại cấp cao về chuyển đổi năng lượng”, Bộ trưởng Arifin đã khẳng định tầm quan trọng của việc tài trợ cho các nỗ lực chuyển đổi năng lượng sạch.

Nhắc lại rằng thế giới đang phải đối mặt với thách thức toàn cầu từ tình trạng biến đổi khí hậu và do đó cần giảm lượng khí thải, ông Arifin nói rõ: “Công nghệ và đổi mới là quan trọng, song lợi thế kinh tế nhờ quy mô của các dự án chuyển đổi năng lượng tiềm tàng mới là quan trọng nhất”.

Bộ trưởng Arifin nhấn mạnh: “Chúng ta tập hợp ở đây để cùng nhau hình thành các nỗ lực chung và đối mặt với những thách thức trong tương lai. Chúng ta cần có mục tiêu chung và chủ động. Hãy bỏ qua các khác biệt và nghĩ về những thách thức lớn hơn trong tương lai”.

Quan chức Indonesia cho rằng tài chính đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng và cần tăng tốc độ để đạt được mục tiêu. Ngoài ra, hợp tác giữa các quốc gia dẫn đầu và các quốc gia có nhu cầu cần được thực hiện đồng thời.

Ông Arifin cho biết thêm rằng Indonesia có thị trường rộng lớn cho các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, năng lượng địa nhiệt, thủy điện, năng lượng gió và năng lượng thủy triều.

Quốc gia này cũng có các nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú và sẵn sàng hợp tác với các quốc gia khác về công nghệ.

Theo TTXVN