Kinh tế xanh

Kết nối kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ

Thứ sáu, 10/12/2021 | 11:34 GMT+7
Ngày 9/12, Lễ khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) Hà Nội lần thứ 10 năm 2021 (Hanoi Gift Show 2021) và Hội chợ Hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô năm 2021 (Hanoi Great Souvernirs 2021) được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Hanoi Gift Show là sự kiện thường niên, uy tín của ngành TCMN với quy mô 470 gian hàng (trực tiếp và trực tuyến) từ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TCMN trong và ngoài nước.

Hội chợ nhằm tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh các mặt hàng TCMN quảng bá sản phẩm, phục hồi sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế, tìm kiếm khách hàng và phát triển thị trường quốc tế, duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu trọng điểm.

Khu trưng bày sản phẩm năm nay có thiết kế mới, những sản phẩm TCMN tham gia trưng bày cũng có tạo hình mới, độc đáo, sáng tạo để thu hút khách tham quan. Các sản phẩm đều có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao, giúp khách tham quan và doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về hoạt động đổi mới sáng tạo trong sản xuất và thiết kế của ngành TCMN.

Một gian hàng tại Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2021

Phát biểu tại sự kiện, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, Hanoi Gift Show 2021 tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng TMCN quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu. Đây cũng là cơ hội giúp các nhà nhập khẩu, khách thương mại nhận thấy được tiềm năng, thế mạnh của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng hàng TCMN của Hà Nội và cả nước.

Hội chợ diễn ra từ tối ngày 9/12 đến hết ngày 12/12 và dự kiến đón trên 10.000 khách tham quan, giao dịch theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Sau Hội chợ Hanoi Gift show 2021, từ ngày 17 - 19/12 sẽ diễn ra Hội chợ Hàng lưu niệm chất lượng cao Thủ đô năm 2021 (Hanoi Great Souvernirs 2021).

Hội chợ có quy mô 200 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội. Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ là những mặt hàng quà tặng TCMN như gốm sứ, sơn mài, khảm trai, lụa, thêu ren, mây tre đan, xương sừng mỹ nghệ... đáp ứng tiêu chí bảo đảm chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút khách tham quan.

Các Hội chợ sẽ là “đòn bẩy” hỗ trợ ngành TMCN của Thủ đô vượt qua mọi thách thức, khó khăn, đưa sản phẩm hàng hóa chất lượng cao đến với người tiêu dùng. Các sự kiện dự kiến diễn ra tại Cung triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia, số 1 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trong tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đồng thời tạo hiệu quả cao cho các cuộc giao thương, kết nối giữa doanh nghiệp mua và bán, toàn bộ các gian hàng tham gia Hội chợ sẽ được quảng bá trực tuyến. Sau khi kết thúc Hội chợ, Ban tổ chức sẽ tiếp tục hỗ trợ giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên kênh thương mại trong và ngoài nước.

Để Hội chợ đạt kết quả, đáp ứng mục đích, yêu cầu của thành phố, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Kế hoạch số 243/KH-UBND của UBND thành phố.

Mộc Trà