Trong nước

Kết nối thương mại, văn hóa Malaysia và Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh

Thứ tư, 7/6/2023 | 13:11 GMT+7
Từ ngày 9 - 18/6, Tổng lãnh sự quán Malaysia tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu các hoạt động thương mại, giáo dục và du lịch tại Tuần lễ Malaysia Madani tổ chức ở Việt Nam.

Theo thông tin tại buổi họp báo truyền thông sự kiện ngày 6/6, bà Wong Chia Chiann, Tổng lãnh sự Malaysia tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong Tuần lễ Malaysia Madani, triển lãm Malaysia sẽ diễn ra từ ngày 9 - 11/6, giới thiệu hơn 30 thương hiệu và các trường đại học Malaysia trong các lĩnh vực: dầu mỏ, xây dựng, chăm sóc sức khỏe, ngân hàng, khách sạn và giáo dục. Sự kiện cũng sẽ có các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước và biểu diễn nghệ thuật truyền thống Malaysia.

Trong khuôn khổ tuần lễ còn có Ngày hội Giáo dục Malaysia với sự tham gia của Trung tâm Dịch vụ toàn cầu Malaysia và 11 trường đại học nhằm giới thiệu cơ hội du học tại Malaysia đến với sinh viên Việt Nam. Ngoài ra, Chương trình Hợp tác giáo dục cũng được tổ chức từ ngày 10 - 11/6 với các hoạt động thảo luận thúc đẩy hợp tác tiềm năng trong lĩnh vực giáo dục song phương.

Tổ chức các chương trình giao lưu thương mại, văn hóa Malaysia tại thành phố Hồ Chí Minh

Bà Wong Chia Chiann cho biết, trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ Malaysia Madani, từ ngày 9 - 18/6 sẽ diễn ra chương trình quảng bá văn hóa và ẩm thực Malaysia tại 4 khách sạn lớn ở thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của 8 đầu bếp nổi tiếng. Ngày 12/6 sẽ diễn ra Chương trình Kết nối doanh nghiệp với hoạt động hội thảo, giao lưu kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp Malaysia và Việt Nam.

Đáng chú ý, điểm nhấn của Tuần lễ Malaysia Madani là Lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương Malaysia - Việt Nam được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 13/6 và tại tỉnh Đồng Nai ngày 15/6.

Được biết, Tuần lễ Malaysia Madani có sự phối hợp tổ chức của Tổng lãnh sự quán Malaysia tại thành phố Hồ Chí Minh và một số cơ quan hữu quan của Malaysia, cùng các cơ quan của Việt Nam như: Sở Ngoại vụ thành phố Hồ Chí Minh, Liên hiệp tác tổ chức hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC)…

Bảo An