Văn hóa, du lịch

Khai mạc Trại hè Việt Nam 2023

Thứ năm, 20/7/2023 | 17:00 GMT+7
Trại hè Việt Nam 2023 đã trở thành vòng tay kết nối nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam ở nước ngoài từ khắp nơi trên thế giới, tạo thành khối đại đoàn kết dân tộc, là nguồn lực vô cùng quý báu cho Tổ quốc.

Ngày 20/7, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức khai mạc Trại hè Việt Nam 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam đồng hành vươn tới tương lai”. Trại hè có sự tham gia của 120 đại biểu là thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài, trở về từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Phát biểu tại lễ khai mạc Trại hè, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng cho biết, những năm qua, hàng nghìn bạn trẻ đã tham gia trại hè và nhiều em trong số đó đã trưởng thành, tham gia tích cực, là hạt nhân quan trọng của cộng đồng.

Trại hè đã trở thành vòng tay kết nối nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam ở nước ngoài với thế hệ trẻ trong nước, là nền tảng quan trọng cho khối đại đoàn kết dân tộc, là nguồn lực vô cùng quý báu cho Tổ quốc Việt Nam, là tương lai của dân tộc Việt. Các em sẽ nỗ lực học tập, phấn đấu xây dựng sự nghiệp riêng nhưng vẫn luôn duy trì sự gắn bó, tình yêu với quê hương Việt Nam, từ đó đóng góp xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

Khai mạc Trại hè Việt Nam 2023

Thông tin về Trại hè 2023, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cho biết, trong 2 tuần đầu, các em sẽ được tham gia nhiều hoạt động thú vị diễn ra ở nhiều tỉnh, thành phố, tham quan các danh lam thắng cảnh của đất nước, tìm hiểu đời sống của người dân địa phương, nét đẹp văn hóa các vùng miền. Đặc biệt, các em sẽ được giao lưu với cộng đồng tại địa phương, tham gia các hoạt động thiện nguyện, chia sẻ, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, kém may mắn. 

Chương trình được kỳ vọng sẽ mang lại cho lớp trẻ những ý tưởng và cảm hứng để cùng với cộng đồng người Việt Nam trong nước tổ chức các hoạt động giới thiệu về văn hóa của dân tộc như: biểu diễn văn nghệ, trưng bày sách, báo, ảnh, đồ thủ công, ẩm thực, thuyết trình về Việt Nam tại các trường học.

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đề xuất, để thành phố đạt được các mục tiêu phát triển nhanh và bền vững, không chỉ cần nỗ lực và quyết tâm của chính quyền và người dân trên địa bàn mà còn cần sự chung sức, đồng hành, đóng góp của cộng đồng người Việt ở nước ngoài, đặc biệt là thanh niên.

Nhân dịp này, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã trao Giấy khen tặng 6 kiều bào trẻ có những hoạt động tích cực trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Huyền Dung