Khởi công dự án đường dây và trạm biến áp 110kV Nam Cấm (Nghệ An)

Thứ năm, 30/9/2021 | 14:58 GMT+7
Tại xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, Ban quản lý dự án lưới điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc vừa cùng các nhà thầu thi công tổ chức lễ khởi công công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Nam Cấm.

Dự án sử dụng nguồn vốn vay Ngân hàng tái thiết Đức và vốn đối ứng của chủ đầu tư do Tổng công ty Điện lực miền Bắc tự thu xếp. Ban quản lý dự án lưới điện thay mặt chủ đầu tư trực tiếp quản lý và điều hành dự án. Đây là một trong các công trình được khởi công trong tháng 9 theo kế hoạch năm 2021 của EVNNPC.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án lưới điện, đơn vị quản lý A dự án cho biết: Dự án thuộc công trình năng lượng cấp II nhóm C và có tổng mức đầu tư được duyệt là 75,941 tỷ đồng. Dự kiến công trình được nghiệm thu và đưa vào vận hành trong tháng 6 năm 2022. 

Ảnh minh họa

Việc khởi công và hoàn thành đúng tiến độ dự án giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho phụ tải của khu công nghiệp Nam Cấm, phụ tải tại địa bàn huyện Nghi Lộc và khu vực lân cận tỉnh Nghệ An, giảm bán kính cấp điện lưới trung áp và giảm tải cho trạm biến áp 110kV Cửa Lò, trạm biến áp 110kV Diễn Châu, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác vận hành an toàn và ổn định hệ thống điện; tạo tiền đề để từng bước phát triển lưới điện phân phối thông minh tại khu vực đông dân cư trong các thành phố/thị xã vừa và nhỏ.

Ông Nguyễn Văn Tùng giao nhiệm vụ cho các nhà thầu của dự án phải nghiêm túc thực hiện biện pháp chống dịch, tập trung nhân lực, vật tư thiết bị, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, hoàn thành đúng tiến độ đề ra với chất lượng đảm bảo yêu cầu kỹ thuật đúng hợp đồng đã cam kết.

PV