Quốc tế

Khởi động nền tảng thông tin cho lĩnh vực chuyển đổi năng lượng

Thứ năm, 13/10/2022 | 09:15 GMT+7
Nền tảng Thông tin Đông Nam Á cho lĩnh vực chuyển đổi năng lượng (SIPET) đã được khởi động nhằm hướng tới mục tiêu giải quyết các thách thức trong quá trình chuyển đổi năng lượng.

Hiện nay, quá trình chuyển đổi năng lượng ở các quốc gia Đông Nam Á đang đối mặt với những thách thức liên quan đến sự thiếu hụt về hệ thống tổ chức, những nền tảng chia sẻ thông tin kịp thời và đặc biệt là khó khăn khi tương tác và phối hợp giữa hàng nghìn bên liên quan về năng lượng sạch trong khu vực dẫn tới trùng lặp công việc. 

Trước bối cảnh đó, dự án Năng lượng sạch, chi phí hợp lý và an ninh năng lượng cho các quốc gia Đông Nam Á (CASE) đã khởi động nền tảng Thông tin Đông Nam Á cho lĩnh vực chuyển đổi năng lượng (SIPET) vào cuối tháng 9 vừa qua. 

Dành cho đối tượng chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng, nền tảng SIPET là nơi tập hợp đầy đủ các thông tin, dữ liệu và nghiên cứu sẵn có, tạo điều kiện thuận lợi cho đối thoại và thúc đẩy hợp tác trong ngành điện của khu vực.

Ảnh minh họa

Mục tiêu của nền tảng là hướng đến hỗ trợ các nước đối tác trong khu vực Đông Nam Á trong quá trình chuyển đổi sang hệ thống năng lượng tương lai, có thể cung cấp điện cho người dân một cách ổn định với giá thành hợp lý, đồng thời thúc đẩy việc tuân thủ Thỏa thuận Paris. 

Thông qua bốn tính năng chính: tập hợp tài nguyên về ngành năng lượng; cơ sở dữ liệu dự án và công cụ lập bản đồ; trung tâm chia sẻ kiến thức và diễn đàn cộng đồng dành cho các chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng; SIPET được cho là một nền tảng điều phối các kiến thức độc đáo và tương tác cao giúp giải quyết những thách thức trong quá trình chuyển đổi năng lượng ở khu vực.

Lan Anh